5 điểm khác nhau giữa tin nhắn Zalo ZNS và Zalo Ads

Thời gian đọc hết bài viết: 6 phút

Nếu bạn đang khó khăn trong việc phân biệt giữa hai khái niệm Zalo ZNS và Zalo Ads. Với mục tiêu chung đều nâng cao giá trị cạnh trạnh của doanh nghiệp và mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Gia tăng tỷ lệ tương tác nhằm thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, tin nhắn ZNS và Zalo Ads có những điểm khác nhau . Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ đến bạn 5 điểm khác biệt rõ ràng giữa chúng.

Zalo ZNS là gì? 

Zalo ZNS là cụm từ viết tắt của Zalo Notification Service, là dịch vụ gửi tin nhắn tiện ích nằm trong Zalo OA. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường khả năng giao tiếp cung cấp thông tin tới khách hàng.  Cho phép dùng API để gửi tin nhắn mà người dùng Zalo có thể không cần theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp trước đó. 

Zalo Ads là gì? 

Còn đối với Zalo Ads được xem là hệ thống chạy quảng cáo của Zalo giúp tổ chức, cửa hàng, nhà quảng cáo có thể tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị hệ sinh thái Zalo. 

Trên nền tảng Zalo Network, sẽ có:

  • Ứng dụng Zalo: Nhật ký người dùng, Media Box.
  • Zing MP3: là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến phổ biến.
  • Báo mới và News Zing: là những ứng dụng cập nhật tin tức nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

5 Điểm khác nhau Zalo ZNS và Zalo Ads: 

Hình thức dịch vụ 

Đối với tin nhắn Zalo ZNS doanh nghiệp được hỗ trợ triển khai dưới nhiều hình thức tin nhắn khác nhau. Phù hợp với mục tiêu thông báo và dễ dàng ứng dụng với đa dạng ngành nghề cũng như như: 

Tin nhắn dạng text: Các thông báo về giao dịch đơn hàng, mua bán: thông báo hết hàng, giao hàng thành công, gia hạn dịch vụ, thông báo lịch học/lịch hẹn, …. 

Tin nhắn dạng bảng: có thể tận dụng để tùy biến khi gửi cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn dưới dạng text, hình ảnh, … theo cấu trúc bảng rõ ràng. Ví dụ như: xác nhận đơn hàng, giao dịch,…

Tin nhắn OTP: Thông báo mã xác thực nhanh chóng và an toàn đến người dùng. Ví dụ như: OTP tạo tài khoản mới, đổi mật khẩu, xác nhận giao dịch,…

Hình thức quảng cáo Zalo Ads đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau. Với các loại quảng cáo như: 

Zalo Official Account: Quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản OA của tố chức đến tất cả người dùng Zalo. Hỗ trợ tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account.

Website: Quảng cáo giới thiệu website của công ty đến người dùng Zalo. Giúp tăng lưu lượng truy cập cho website. 

Sản phẩm: Quảng cáo giới thiệu và bán sản phẩm có trong cửa hàng đến người dùng Zalo. 

Bài viết: giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.

Video: giới thiệu video sản phẩm/dịch vụ đến người dùng Zalo. Tăng độ nhận diện thương hiệu và lưu lượng truy cập cho website doanh nghiệp. 

Bài PR: Quảng cáo bài PR của doanh nghiệp trên Báo Mới và Zing.vn

Album – Bài hát – Video: Quảng cáo tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.

Đối tượng tiếp cận

Tin nhắn Zalo ZNS nhắm đến đối tượng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ (đăng ký tư vấn, mua hàng,…). Hoặc KH sử dụng dịch vụ: thông báo trạng thái đơn hàng, giao hàng thành công,…

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và hiệu quả cao, với quảng cáo Zalo Ads sẽ phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau như : Vị trí địa lý, Giới tính, Độ tuổi, Nhân khẩu học, Sở thích. Có thể khoanh vùng và cài đặt quảng cáo hiển thị đến những khách hàng tiềm năng của mình.

Chi phí 

Chi phí để thiết lập việc gửi tin nhắn Zalo ZNS phù hợp. Chỉ tốn phí khi tin nhắn gửi đi thành công nhằm tiết kiệm hơn 40% so với các kênh tin nhắn khác. 

Bảng giá Zalo ZNS:

Tin thông thường (trong 2h): Tính tiền trên lượt nhận thành công trong 2 giờ (Giá 220đ/tin)

Tin ưu tiên (trong 15s): Tính tiền trên lượt nhận thành công trong 15 giây (Giá 330đ/tin)

Đối với chi phí quảng cáo trên Zalo, được tính phí dựa trên 4 hình thức như: 

  • Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): Đây là hình thức tính phí khi có người dùng nhấn vào quảng cáo. Là hình thức tính tiền phổ biến cho nhiều loại quảng cáo.
  • Lượt liên hệ (CPA – Cost Per Action): tính phí khi người dùng Zalo thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo sản phẩm.
  • Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): Tính phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị video.
  • Lượt xem (CPV – Cost Per View):Tính phí khi người xem, xem hoàn tất video của bạn.

Hình thức xét duyệt 

Yêu cầu xét duyệt nội dung và kịch bản của tin nhắn ZNS khắt khe. Nhằm đảm bảo toàn bộ thông tin gửi đi không chứa nội dung quảng cáo hoặc spam.

Và có tối thiểu một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: số tiền, tên mặt hàng… Mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi chỉ cho phép gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, …

Zalo Ads, hình thức xét duyệt không quá phức tạp bởi đây là dịch vụ hướng đến khách hàng mục tiêu theo mong muốn của DN. Tuy nhiên vẫn phải chấp hành theo quy định quảng cáo của Zalo Ads. 

Cách thức đăng ký 

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký và xác thực tài khoản Zalo OA. Hệ thống API sẽ gửi tin nhắn đến người dùng đã phát sinh mối quan hệ hay cung cấp số điện thoại trước đó. Zalo ZNS thỏa mãn nhu cầu của các công ty SMEs, Startup….

Có thể thuê bên thứ 3 để giúp việc đăng ký, triển khai dịch nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp xác minh dấu tích vàng cho Zalo OA tạo sự chuyên nghiệp và tăng tin tưởng cho người dùng.

Các bước đăng ký dịch vụ eZNS:

  • Bước 1: Đăng ký tin nhắn Zalo ZNS  liên hệ eZNS để được hỗ trợ.
  • Bước 2: Ký hợp đồng trực tiếp với Zalo ZNS. 
  • Bước 3: Đăng ký và xác thực Zalo Official Account.
  • Bước 4:Thống nhất nội dung đúng chuẩn với Zalo ZNS.

Đối với, Zalo Ads việc đăng ký giống như các tài khoản mạng xã hội khác. Tiến hành theo quy định và chính sách, đã có thể tiến hành các chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được 5 điểm khác biệt của Zalo ZNS và Zalo Ads. Nhanh chóng áp dụng cho doanh nghiệp của mình, để việc chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả. Gia tăng lợi nhuận kinh doanh trong thị trường nhiều cạnh tranh và biến đổi không ngừng như hiện nay. 

Xem thêm bài viết: Zalo ZNS – Xu hướng Marketing Online hiệu quả năm 2021

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ. Ngay hôm nay đăng ký, còn TẶNG THÊM 50.000 tin Zalo ZNS MIỄN PHÍ.liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất tại: eZNS

Ngoài ra, ngay hôm nay khi bạn đăng ký, còn TẶNG THÊM 50.000 tin Zalo ZNS MIỄN PHÍ. Giúp Doanh nghiệp phát huy được tối đa hiệu quả tương tác với khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484