Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng Ngành Du Lịch

Du lịch đang rất cần những chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả bền vững nhằm phục hồi lại ngành sau đại dịch. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch hiện nay đã có những thay đổi đáng kể đòi hỏi những người làm ngành cần bắt kịp để có được kết quả kinh doanh đáng mong đợi. 

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng – Một giải pháp còn khá mới đối với ngành du lịch nhưng lại rất thú vị bởi những lợi ích bất ngờ đã góp phần hỗ trợ phát triển ngành bền vững trong tương lai.

Cùng eZNS tìm hiểu về công cụ tuyệt vời này nhé!

Thế nào là kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán?

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán được hình dung là một sơ đồ về các phương án bao gồm hành động và câu trả lời được thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề mà khách hàng có thể gặp. Hoặc đảm bảo các doanh nghiệp có khả năng đo lường được mức độ hiệu quả kinh doanh đang có những lỗ hổng nào và cần cải thiện những gì.

Việc thiết lập được loại kịch bản này theo đúng quy trình và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu chắc chắn sẽ tối ưu hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt bởi khả năng tăng chuyển đổi khách hàng thành khách hàng trung thành.

Như đã biết về vai trò ngày càng cấp thiết của chăm sóc khách hàng. Cụ thể, theo nguyên lý 80/20, 80% lợi nhuận đến từ 20 % khách hàng cũ. Vì vậy việc cân nhắc sử dụng kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán sao cho phù hợp rất quan trọng.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 Mẫu Tin Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Nhất 2022

Thực trạng về ngành du lịch hiện nay ở Việt Nam

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng vào GDP cả nước. Ngoài ra, đây còn là ngành hàng tạo ra hàng triệu việc làm. Theo báo cáo, trong giai đoạn 2015-2019, ngành Du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao và nhanh với con số là 22,7%. Thành tựu đáng kể đến của du lịch Việt Nam chính là được Tổ chức Du lịch thế giới (UNTWO) xếp đứng thứ 6 trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất toàn cầu. Đặc biệt là đóng một số vai trò kinh tế như:

  • Đóng vai trò rất lớn trong cân bằng cán cân thanh toán quốc tế.
  • Thu hút vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường.
  • Thúc đẩy tăng cường giao lưu, hội nhập các quốc gia khu vực quốc tế.

Tuy nhiên, đại dịch Covid đã làm đóng băng ngành này trong thời gian dài và phải đến đầu năm 2022 mới có sự khởi sắc trở lại. Mặc dù vậy, du lịch vẫn là ngành được chú trọng đầu tư với xu hướng phát triển bền vững gắn chặt với việc gìn giữ các giá trị văn hóa, cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, trật tự xã hội. Vẫn đóng vai trò là một ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời hướng Việt Nam trở thành nước có ngành Du lịch phát triển.

Tại sao trong ngành du lịch nên có kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán? 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng. Từ đó, có thể tạo ra khách hàng trung thành. Đây là nhóm khách hàng tạo ra dòng lợi nhuận chính cho doanh nghiệp. 

Theo nguyên lý 80/20, 80% lợi nhuận chính của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng, cụ thể là nhóm khách hàng cũ mang lại giá trị lớn. Bên cạnh đó, chi phí để chuyển đổi hành vi tái mua hàng của khách hàng cũ cũng thấp hơn nhiều so với phí tiếp thị khách hàng mới. 

Vì vậy, có thể thấy trong ngành du lịch nói riêng và các ngành hàng khác nói chung, một kịch bản chăm sóc khách hàng cũ rất quan trọng nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thông qua đó thiết lập mối quan hệ bền vững tốt đẹp giữa doanh nghiệp với họ. 

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả cho ngành du lịch

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán như thế nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho ngành du lịch? 

Hiện nay, công nghệ số phát triển rất mạnh mẽ, do vậy việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh ngày càng phổ biến và được đánh giá đóng vai trò quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp tồn tại, tăng trưởng và phát triển bền vững. 

Dưới đây là top một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho ngành du lịch:

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng thông qua các cuộc gọi

Gọi điện thoại được biết đến là cách tiếp cận khách hàng đã có từ lâu. Nếu đúng đối tượng đang có nhu cầu thì đây là giải pháp được đánh giá là khai thác thông tin từ khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay việc gọi điện thoại liên tục và lặp đi lặp lại những nội dung đã gây phiền cho không ít khách hàng. 

Vì vậy, cần có một kịch bản nền tảng chung có những mục tiêu nhất định để từ đó giao tiếp hiệu quả, tránh lãng phí thời gian, nguồn nhân lực cũng như gây ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp bạn. 

Dưới đây là một vài mục tiêu cần tuân thủ nhằm đạt hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng cũ qua cuộc gọi:

Lời chào tạo thiện cảm cho người nghe

Một lời chào gần gũi, thân thiện sẽ không gây cảm giác khó chịu hay cho khách hàng cảm thấy đối phương đang cố gắng bán hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp tục cuộc trò chuyện mà vẫn tạo được sự chú ý từ khách hàng.

Tìm kiếm nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Thông qua kỹ năng đặt câu hỏi và kỹ năng lắng nghe.

Trở thành người bạn của khách hàng 

Là bạn của khách hàng để cùng đồng hành giải quyết các vấn đề của họ, đưa ra giải pháp nhờ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách chân thành. 

Luôn giữ được thái độ nhiệt tình, tận tâm đối với khách hàng

Lời chào tạm biệt để kết thúc cuộc gọi cũng cần cho khách hàng cảm thấy vui vẻ và tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng thông qua email

Kịch bản bằng email thông thường sẽ là các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá,… Nội dung email ngoài các chương trình quảng cáo sẽ còn thông báo các thông tin về các mẫu sản phẩm mới. Phụ thuộc vào nội dung email được thiết kế như thế nào sẽ thu hút và tạo chuyển đổi hành vi hiệu quả.

Bên cạnh đó, kịch bản email chốt sale trong các chiến dịch quảng cáo cũng rất quan trọng. Bởi nhờ có “nút thắt” chốt sale sẽ thuyết phục khách hàng hành động mua hiệu quả cao hơn.

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng thông qua tin nhắn

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng bằng tin nhắn đang là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và mang lại kết quả đáng mong đợi.

Hiện nay, một số dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua thiết bị di động như SMS Brandname, ZNS, SMS Viber,… đang được sử dụng rộng rãi bởi những lợi ích nổi trội mà giải pháp này đem đến. 

>> Xem thêm: Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Qua Zalo Cực Hiệu Quả




Lời kết

Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả trong ngành du lịch. Đặc biệt giải pháp mobile marketing nên được ưu tiên áp dụng, bởi đây đang là xu hướng tiếp thị tất yếu vừa tiếp cận nhanh chóng tối đa khách hàng mục tiêu, vừa mang lại hiệu quả. 

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484