Zalo Tài Khoản Business Là Gì? Tại Sao Kinh Doanh Bán Lẻ Cần Biết? 

zalo tài khoản business

Zalo tài khoản Business là gì? Tại sao kinh doanh bán lẻ cần biết đến loại tài khoản cá nhân này? 

Kinh doanh bán lẻ – Một lĩnh vực kinh doanh đã có từ lâu đời. Hiện nay, ngành hàng này đang trên đà phát triển mạnh mẽ, và ngày càng đa dạng hơn về mô hình kinh doanh bởi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, Zalo đang là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất. Do đó, đây được xem là “kho vàng” cho các đơn vị bán lẻ. 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho bạn đọc quan tâm đến vấn đề trên. Cùng eZNS tìm hiểu nhé!

Hiểu đúng và đủ về kinh doanh bán lẻ

Thế nào là kinh doanh bán lẻ?

Kinh doanh bán lẻ – Một trong những lĩnh vực đã và đang được ưa chuộng của nhiều cá nhân, đơn vị kinh doanh. Đặc điểm của ngành hàng này là tập trung vào tệp đối tượng người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu mua hàng đơn lẻ.

Cụ thể, kinh doanh trong ngành bán lẻ nghĩa là nhà bán lẻ mua sản phẩm từ các nhà sản xuất, nhà bán buôn hoặc từ nhà phân phối lớn và bán lại cho người tiêu dùng cuối.

Bên canh đó, kinh doanh bán lẻ còn có đặc tính về quy mô, ví dụ như nhà bán lẻ có thể là một cửa hàng duy nhất hoặc bao gồm các cửa hàng nhiều chi nhánh.

zalo tài khoản business

Một số mô hình bán lẻ điển hình

Mô hình kinh doanh bán lẻ có cửa hàng

Ví dụ điển hình cho mô hình bán lẻ này có thể kể đến gồm các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên dụng, siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại,…Với mô hình kinh doanh này, nhà bán lẻ có khả năng thu hút khách hàng ở khu vực xung quanh cửa hàng.

Các cửa hàng bán lẻ sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau. Và mỗi loại cửa hàng sẽ có cách bố trí khác nhau, sử dụng các phương thức tiếp thị khác nhau để quáng. Nhằm hướng đến mục tiêu kinh doanh với những phân khúc khách hàng khác nhau.

Mô hình kinh doanh bán lẻ không qua cửa hàng

Đây là mô hình bán lẻ có ưu điểm không phải nhập hàng hay phải chịu rủi ro hàng tồn kho lớn. Cụ thể, nhà bán lẻ là một trung gian đưa sản phẩm mẫu cho khách xem, nếu khách chốt đơn thì họ mới lấy hàng từ bên cung cấp.

Mô hình kinh doanh bán lẻ qua bưu chính

Hình thức bán lẻ này thường phổ biến cho đối tượng khách hàng mục tiêu phân bố ở nhiều nơi, hoặc ở xa, hoặc những người không có khả năng đến mua trực tiếp. Đây là mô hình thường được áp dụng cho mặt hàng thông thường, sản phẩm chuyên biệt, mới lạ, hàng đặt mua dài hạn,… 

Mô hình kinh doanh bán lẻ trực tuyến

Cú chuyển mình ấn tượng của ngành bán lẻ chắc chắn không thể không kể đến khi có sự xuất hiện của Internet. Kinh doanh bán lẻ online ngày càng phát triển và phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà còn ở khắp các quốc gia trên thế giới. 

Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh này tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và có khả năng gia tăng doanh số nhanh chóng. 

Hiện đã có nhiều đơn vị kinh doanh bán lẻ vận hành song song cả hai hình thức cửa hàng và trực tuyến.

Lưu ý cần trong kinh doanh bán lẻ

Trang trí cửa hàng 

Đối với mô hình kinh doanh qua cửa hàng thì một trong các yếu tố nhằm thu hút sự chú ý và thúc đẩy chuyển đổi hành vi mua của khách hàng là dáng vẻ bên ngoài, cách bố trí các mặt hàng hợp lý và có chủ đích.

Ví dụ minh họa, một điển hình trong việc bố trí mặt hàng cần nhắc đến là các đại siêu thị. Cụ thể, trong đại siêu thị các tầng sẽ phân bổ các mặt hàng có phân khúc khách hàng khác nhau. Thường tầng trệt sẽ là các sản phẩm xa xỉ, lầu 2 thường là các sản phẩm thông dụng được bố trí giúp chị người đi mua sắm như được thưởng thức khi đi siêu thị. 

Sử dụng các thiết bị công nghệ 

Ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh hoàn toàn tạo được lợi thế cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt là sử dụng hệ thống phần mềm quản lý sẽ đồng bộ các hoạt động và tạo nên sự nhất quán. 

Hiện tại có khá nhiều nhà bán lẻ đã có những đột phá đáng kể trong việc ứng dụng chuyển đổi số, điển hình như thiết lập website riêng có tích hợp nhiều tính năng như đặt hàng trực tuyến, chatbot,…

Đầu tư cho tiếp thị

Để hoạt động kinh doanh tồn tại, phát triển và bền vững thì không thiếu hoạt động tiếp thị. Ngày nay, để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí, hình thức tiếp thị di động được xem là xu hướng marketing tất yếu nhằm thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hình thức này còn hỗ trợ các hoạt động khác như chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng,… một cách hiệu quả.

Zalo tài khoản Business là gì?

Zalo tài khoản Business được gọi chính xác là tài khoản Zalo Business. Đây là loại tài khoản Zalo cá nhân được định hướng phát triển thương mại, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng online. Bên cạnh đó, người dùng sẽ trả phí cho Zalo để được sử dụng những tính năng mới, nổi trội và tiện ích dành riêng cho tài khoản cá nhân.

>> Tham khảo thêm: Zalo Business Account là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết.

Tại sao cần nâng cấp tài khoản Zalo Business cho kinh doanh bán lẻ?

Có thể thấy cá nhân hay hộ kinh doanh bán lẻ ra đời ngày càng nhiều. Bởi nhu cầu của con người ngày một đa dạng hơn, có đa dạng sản phẩm hơn cần cung cấp cho người tiêu dùng. Vì vậy, đã không ít cá nhân nhìn thấy được cơ hội kinh doanh và họ đã quyết định khởi nghiệp, gia nhập ngành bán lẻ. 

Vậy việc tạo tài khoản Zalo Business mang lại những lợi ích gì cho hoạt động kinh bán lẻ, đặc biệt dành cho những đơn vị kinh doanh theo cá nhân, hộ gia đình? 

Câu trả lời gồm có:

Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có dấu tích nhằm xác thực tài khoản, chẳng hạn như Facebook có tích xanh, Youtube có tích xác minh, và Zalo Business thì có tích Business. Điều này góp phần chứng minh cho khách hàng nhận thấy được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh.  

Bên cạnh đó, khi nâng cấp lên tài khoản Zalo Business, tài khoản cá nhân sẽ có hồ sơ của doanh nghiệp. Từ đó góp phần tăng độ tin cậy về thương hiệu cá nhân. hỗ trợ gia tăng chuyển đổi khách hàng cao hơn.

Dễ dàng tư vấn 

Với Zalo Business Account, tính năng tạo kho sản phẩm cực kỳ hữu ích trong hoạt động tư vấn khách hàng. Cụ thể, đây là tính năng hỗ trợ người tư vấn dễ dàng hơn trong thao tác gửi thông tin về hình ảnh, giá bán cho khách hàng.

Duy trì hiệu quả mối quan hệ với khách hàng

Việc trả lời phản hồi khách hàng nhanh, đúng và đủ sẽ gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Bên cạnh đó, khi dùng tài khoản Zalo Business còn có tính năng trả lời tin nhắn tự động. Đây là một ưu điểm giúp cho việc duy trì mối quan hệ với khách hàng trở nên tốt hơn.

Lời kết

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu được Zalo tài khoản Business là gì, đồng thời lý giải được vì sao các cá nhân kinh doanh bán lẻ cần biết đến loại tài khoản này nhằm có thêm một sự lựa chọn trong hoạt động tiếp thị di động (xu hướng tiếp thị tất yếu hiện nay).




Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484