Khi nhắc đến ứng dụng gửi tin nhắn có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Zalo phải không nào? Vì thế Zalo đang là kho vàng của doanh nghiệp muốn chăm sóc khách hàng và bán hàng một cách tiện lợi. Và dịch vụ eZNS ra đời với mong muốn chăm sóc khách hàng một cách thông minh hơn trên Zalo với chi phí rẻ và tiện lợi nhất.
Khó khăn lớn nhất trong việc chăm sóc khách hàng hiện nay là: Không xác định được khách hàng đã đọc tin hay chưa, nội dung tin nhắn đơn giản, nhàm chán, không tạo được sự chú ý cho khách,… đây có phải là những khó khăn khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn gặp phải.

eZNS được biết đến là giải pháp tiếp thị số ra đời nhằm giải quyết các vấn đề trên thông qua tin nhắn Zalo. Bên cạnh đó, dịch vụ gửi tin này còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin giao tiếp với khách hàng, tiếp cận tối đa người dùng điện thoại thông minh nhằm tối ưu chi phí đầu tư và nhân sự.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về eZNS là gì?, đồng thời biết được cách sử dụng hiệu quả giải pháp mobile marketing này.
eZNS là gì?
eZNS là cách gọi khác của Zalo ZNS (Zalo Notification Service) – Dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo OA của doanh nghiệp nhằm tăng cường khả năng giao tiếp, cung cấp thông tin nhanh chóng, tiện lợi tới khách hàng mà người dùng không cần theo dõi OA trước đó.
>> Xem thêm: ZNS Zalo là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng?

Cách sử dụng dịch vụ eZNS
Để sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn ZNS, trước hết doanh nghiệp cần phải đăng ký và xác thực tài khoản Zalo OA. Tiếp đó, thông qua API có thể gửi tin đến những khách hàng đã có mối quan hệ với doanh nghiệp trước đó.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Tích Vàng Zalo OA – Điểm Tựa Thương Hiệu
Bên cạnh đó, eZNS còn cho phép doanh nghiệp tương tác 2 chiều hiệu quả qua nút Call to Action, trực tiếp đến Website, Hotline và trang Zalo OA. Nhờ vậy, tăng khả năng tương tác, góp phần thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Ngoài ra, eZNS được đánh giá là tiện ích đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp từ nhỏ đến vừa, đến lớn và cả Startup. Bởi với ZNS, doanh nghiệp dễ dàng thiết lập chiến lược gửi tin tương tác với khách hàng bằng những nội dung đã được soạn thảo một cách chuyên nghiệp, sinh động nhằm đảm bảo duy trì mối quan hệ trong giao tiếp hiệu quả với khách hàng mục tiêu.
Quy trình đăng ký eZNS
Để đăng ký sử dụng dịch vụ eZNS, doanh nghiệp/tổ chức kinh doanh cần thực các bước sau đây:
Bước 1: Liên hệ eZNS để được đăng ký ZNS dễ dàng nhất
Cụ thể, điền thông tin đầy đủ vào đường link: https://esms.vn/dich-vu-sms/zalo-api-services
Bước 2: Ký hợp đồng trực tiếp với bên eZNS
Sau khi hoàn thành bước 1, đội ngũ tư vấn eZNS sẽ liên hệ với doanh nghiệp/khách hàng để tư vấn, hỗ trợ triển khai hồ sơ đăng ký cũng như các bước hoàn thành thủ tục. Trong trường hợp doanh nghiệp đồng ý chấp thuận thì ký hợp đồng trực tiếp.
Bước 3: Thực hiện đăng ký và xác thực Zalo OA
Ở bước này, Quý doanh nghiệp gửi hồ sơ để được đội ngũ eZNS làm việc trực tiếp với đối tác Zalo và đăng ký Zalo OA.
Doanh nghiệp sẽ được sở hữu tích vàng cho Zalo OA sau khi hồ sơ được xác minh. Bộ phận kỹ thuật eZNS sẽ hỗ trợ xuất API, hướng dẫn tích hợp vào hệ thống bên doanh nghiệp.
Bước 4: Xem xét, thống nhất nội dung tin đúng chuẩn với eZNS
Ngoài ra, để có thể hiểu hơn về cách triển khai tin nhắn eZNS, doanh nghiệp có thể theo dõi video dưới đây để được hướng dẫn chi tiết nhất:
Phân loại dạng tin nhắn eZNS
Với mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ phù hợp với từng dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng với nhu cầu và mục đích riêng. Hiện tại, dịch vụ Zalo Notification Service cung cấp 3 loại tin chính phổ biến, thường được các doanh nghiệp lựa chọn như sau:

1/ Tin nhắn dạng text
Loại tin nhắn này sẽ bao gồm nội dung về chăm sóc khách hàng như cảm ơn sau khi đăng ký dịch vụ hay mua hàng, nhắc lịch hẹn, thanh toán tiền điện nước, tương tác, địa điểm,…
2/ Tin nhắn dạng bảng
Nội dung của tin nhắn dạng bảng thường sẽ thông báo về giao dịch thành công, tình trạng đơn hàng (chi tiết đơn hàng, giá cả, địa chỉ), thông tin gia hạn, thông báo lỗi hệ thống,…
3/ Tin nhắn OTP
OTP là mã xác thực được xác minh thông qua Zalo với chi phí thấp nhưng tốc độ gửi tin nhanh chóng, trung bình trong vòng 15s. Loại tin này chỉ có giá trị trong khoảng thời gian nhất định, được dùng cho các mã giao dịch, xác thực mật khẩu,…
>> Tìm hiểu thêm: Zalo API là gì? Những loại Zalo API phổ biến nhất hiện nay
Bảng giá của dịch vụ eZNS
eZNS được xem như một kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của doanh nghiệp, được triển khai dễ dàng bất cứ lúc nào mà doanh nghiệp muốn.
Tiếp đến, mức phí đầu tư cho giải pháp marketing này có khả năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn 40% chi phí so với các kênh tiếp thị khác.
Hiện tại, Bảng giá dịch vụ eZNS gồm có 2 loại tin sau:
- Tin thông thường: Tính phí trên một lượt nhận thành công trong 2h với mức giá 220đ/tin nhắn.
- Tin ưu tiên: Tính phí trên một lượt giao dịch thành công trong 15s với mức giá 330đ/tin nhắn.
Ngoài ra, Quý doanh nghiệp có thể dùng các kênh thay thế khác khi gửi tin ZNS không thành công thông qua giải pháp tích hợp đa kênh Multi-Channel Messaging API.
Với mô hình này, doanh nghiệp có thể áp dụng quy trình gửi tin nhắn đa kênh, lần lượt từ Zalo -> Viber -> SMS (Ưu tiên gửi tin Zalo nếu tin gửi thất bại hoặc gặp lỗi, sau khoảng 15s, tin nhắn sẽ tự động chuyển sang kênh Viber nếu thất bại nữa thì sẽ chuyển qua tin nhắn SMS).
Multi Channel Messaging API – Được đánh giá là giải pháp đa kênh giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả tương tác, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo 100% khách hàng nhận được tin nhắn.
Các tính năng của dịch vụ eZNS
Những chia sẻ trên đã cho thấy, eZNS là một trong những chiến lược mobile marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp bước chân vào thời đại số, đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Để hiểu hơn về điều này, hãy tham khảo các lợi ích và tính năng eZNS đem lại:
1/ Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng
Hiện tại, Zalo đang trở thành mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất Việt Nam, với con số cụ thể được thống kê vào tháng 2 năm 2022 là 74,7 triệu người. Vì vậy, “kho vàng”, “mảnh đất màu mỡ”, “miền đất hứa” đang là các danh từ nhằm chỉ Zalo trong việc khai thác ứng dụng nhắn tin trên nền tảng này để đưa ra giải pháp marketing hiệu quả cao.
Cụ thể, với 100 triệu tài khoản đăng ký, 54 triệu tài khoản hoạt động hàng ngày, và 1,4 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày đã chứng tỏ thị trường này sẽ hỗ trợ tiếp cận tối đa khách hàng dễ dàng. Điển hình, khi 100% tin gửi đi trên ứng dụng Zalo sau 1s thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây.
2/ Nội dung tin đa dạng và linh hoạt
Với mỗi mục tiêu kinh doanh, chắc chắn doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược tiếp cận phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Tuy nhiên, ZNS trở thành sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng cho phép doanh nghiệp thiết lập nội dung đa dạng, sinh động gồm text, hình ảnh, logo, tên thương hiệu,…phù hợp với đa dạng nhóm đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, nội dung tin nhắn còn có thể tích hợp nút chèn liên kết hoặc nút kêu gọi hành động CTA (Call To Action) nhằm tối ưu khả năng tương tác hai chiều.
3/ Triển khai dễ dàng
eZNS có hệ thống API chuẩn cho phép các lập trình viên thuận tiện tích hợp dịch vụ gửi tin vào bất kỳ hệ thống phần mềm của bất kỳ ngôn ngữ nào.
4/ Tối ưu chi phí hiệu quả
Nếu so sánh với các kênh tiếp thị nhắn tin khác trên thị trường thì mức phí để gửi tin ZNS rất thấp, chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên, lợi ích mà dịch vụ gửi tin này mang lại cho doanh nghiệp thì rất lớn so với chi phí bỏ ra nếu biết sử dụng đúng mục tiêu có chiến lược.
Qua đó góp phần hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, với eZNS, doanh nghiệp có thể gửi tin thông báo đến người dùng mà không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó.
5/ Độ bảo mật thông tin người dùng cao
Bảo mật dữ liệu thông tin về khách hàng luôn là vấn đề cần được quan tâm khi mà tình trạng đánh cắp, rò rỉ thông tin xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Và eZNS cam kết bảo mật tối đa thông tin người dùng, bởi dữ liệu truyền tới Zalo API qua giao thức HTTPS. Do đó, có khả năng kiểm soát được quyền trao đổi nội dung giữa doanh nghiệp và Zalo theo tiêu chuẩn Open API.

Các trường hợp nên sử dụng eZNS
Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng dịch vụ eZNS. Đặc biệt là thời điểm dịch Covid diễn ra, số lượng đăng ký sử dụng ZNS tăng nhanh đột biến. Lý do là bởi doanh nghiệp thường sử dụng tin nhắn ZNS trong các trường hợp:
- Chào mừng khách hàng lần đầu đến với thương hiệu của doanh nghiệp.
- Truyền tải thông tin về các kỳ nghỉ lễ như tết, ngày quốc khánh.
- Thông báo xác nhận đơn hàng, xác nhận đăng ký khóa học,…
- Thông báo về các giao dịch trong tài khoản ngân hàng.
- Thông báo về hóa đơn tiền điện, tiền nước.
- Thông báo nhắc lịch hẹn, xác nhận tham gia các buổi hội thảo, hội nghị.
- …
Có thể thấy, gửi tin chăm sóc khách hàng Zalo ZNS được sử dụng cho nhiều lĩnh vực, và được dùng linh hoạt gửi nội dung tin nhắn với đúng định dạng (dạng text, dạng bảng, dạng OTP) phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.
Tạm kết
eZNS – Giải pháp tiếp thị mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nổi bật nhằm hỗ trợ, cải thiện hoạt động tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả mà đơn giản, nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời này nhé!
Hiện tại, eZNS đang thực hiện chương trình khuyến mãi siêu khủng:
TẶNG MIỄN PHÍ 30.000 TIN NHẮN ZNS KHI LẦN ĐẦU ĐK ZALO TÍCH VÀNG
Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:
Website: https://ezns.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.