Hãy nâng cấp tài khoản Zalo lên Business để tận dụng tối đa những tính năng vô cùng tối ưu cho người kinh doanh mà Zalo đã thiết lập. Cơ hội tiềm năng dành cho những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Nhất là đối với những doanh nghiệp đã và đang sử dụng Zalo là một kênh để phục vụ việc khai thác, tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng của doanh nghiệp.
Có nên nâng cấp tài khoản Zalo Business cho ngành bán lẻ
Tại sao nên nâng cấp tài khoản Zalo lên Business cho ngành bán lẻ?
Đối với những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng Zalo như một kênh Marketing, bán hàng trực tiếp. Thì tài khoản Zalo Business được xem như một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp.
Đối với tài khoản Zalo miễn phí và phổ biến hiện nay việc khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp sẽ rất hạn chế vì nhiều lý do khác nhau như:
- Khách hàng khó có thể không tìm thấy hoặc nhìn thấy tài khoản của doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm. Điều này dẫn đến doanh nghiệp có thể mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy, nâng cấp tài khoản Zalo lên Business sẽ giúp doanh nghiệp giành được một suất ưu tiên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng so với những đối thủ cạnh tranh.
- Sự e ngại của khách hàng đối với những profile doanh nghiệp thiếu thông tin hay thông tin mờ nhạt, thiếu tính chuyên nghiệp và thiếu sự uy tín. Chắc chắn điều này luôn tạo cho khách hàng những sự e dè, lo ngại về chất lượng sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp. Vì vậy sự có mặt của tài khoản Zalo Business sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao sự uy tín của doanh nghiệp, thông qua hiển thị “Business” trên profile của mỗi tài khoản.
- Khách tìm đến rồi bỏ đi, đôi lúc khách hàng chỉ muốn tìm kiếm nhu cầu của mình thông qua những thông tin, hình ảnh sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đăng tải. Nhưng cách làm có lẽ sẽ không khoa học và dễ khiến khách hàng cảm thấy những thông tin đó không mang lại đủ giải pháp cho nhu cầu của mình mà họ sẽ rời đi. Do đó khi nâng cấp tài khoản Zalo Business. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn chủ động chuẩn bị cho mình một danh mục sản phẩm có chứa đầy đủ thông tin sản phẩm, giá cả, thông tin thành phần, thông tin người bán. Từ đó khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn và tiết kiệm phần lớn thời gian cho doanh nghiệp.
- Mất đi khách hàng vì phản hồi chậm, đây là một trong những vấn đề luôn khiến bất cứ nhà kinh doanh nào cũng muốn khắc phục. Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với dịch vụ tư vấn của doanh nghiệp. Zalo Business mang đến cho doanh nghiệp tính năng trả lời tin nhắn tự động, giúp doanh nghiệp có thể thiết lập các mẫu tin tư vấn trong lúc vắng mặt. Nhằm giải đáp thắc mắc của khách hàng và giữ chân họ hiệu quả hơn.
>> Xem thêm: Zalo Business Account là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết
Những tính năng được đánh giá là ưu điểm tài khoản Business trên Zalo
Riêng về ngành bán lẻ thì đây có lẻ là những tính năng được đánh giá vì nhiều yếu tố phù hợp cũng như mang lại kết quả thực tế vô cùng tiềm năng cho những doanh nghiệp trong thị trường bán lẻ.
- Hồ sơ kinh doanh: Tài khoản doanh nghiệp sẽ xuất hiện với tư cách là một hồ sơ kinh doanh. Với giao diện vô cùng thân thiện với người dùng, ngoài ra còn hiển thị những thông tin kinh doanh như ngành hàng và mô tả. Được đánh giá là một tính năng giúp hồ sơ của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và nâng cao sự tin tưởng của khách hàng hơn.
- Tư vấn hiệu quả với việc thiết lập tin nhắn tự động: Với chức năng này doanh nghiệp chủ động hoàn toàn trong việc thiết lập các mẫu tin nhắn tư vấn khách hàng trong lúc doanh nghiệp vắng mặt hoặc bận. Đây chính là chức năng được đánh giá là một trong những công cụ hiệu quả về việc tư vấn khách hàng tự động. Nhằm giữ chân khách hàng, giúp họ có trải nghiệm tốt và đặc biệt là tiết kiệm phần lớn thời gian cho doanh nghiệp.
- Tìm kiếm mở rộng trên Zalo: Tìm kiếm mở rộng mang đến cho doanh nghiệp sự ưu tiên từ Zalo trong các kết quả tìm kiếm của khách hàng. Nhằm nâng cao hiệu quả tiếp cận của doanh nghiệp đến với các khách hàng mục tiêu của mình, nâng cao tính nhận diện thương hiệu của khách hàng với doanh nghiệp.
- Danh mục sản phẩm: Danh mục sản phẩm giúp doanh nghiệp thiết lập một kho danh mục các sản phẩm chứa đầy đủ những thông tin bao gồm: Tên sản phẩm, giá cả, mô tả thành phần, thông tin liên hệ người bán. Điều này sẽ khiến cho khách hàng chủ động hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
>> Xem thêm: Hướng dẫn nâng cấp Zalo Business Account mới nhất năm 2022
Đăng ký sử dụng dịch vụ Zalo Marketing của eZNS ngay

Lời kết
Hy vọng qua những thông tin chúng tôi đã chia sẻ cho doanh nghiệp. Sẽ mang lại những giá trị giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn việc tại sao nên nâng cấp tài khoản Zalo lên Business. Từ đó có thể doanh nghiệp sẽ có những hướng đi phù hợp và tối ưu hơn trên thị trường bán lẻ nhằm tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Mọi đóng góp ý kiến xin để lại bình luận bên dưới để chúng tôi có thể phản hồi nhanh nhất. Xin chân thành cảm ơn vì đã đọc bài viết.
Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:
Website: https://ezns.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.