Bán hàng Online là một trong những hình thức phổ biến nhất. Hiện nay, nó còn trở thành một nguồn thu nhập khá lớn đối với nhiều người. Bên cạnh facebook, thì Zalo cũng là một đối thủ “đáng gờm” . Vậy cách bán hàng online trên Zalo có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay dưới đây nhé!
1. Vì sao nên bán hàng trên Zalo
Theo ước tính hiện nay, Zalo đã có hơn 100 triệu người dùng. Con số này không hề nhỏ đúng không? Chính vì vậy, mà đây là cơ hội tiếp cận được khách hàng trên diện rộng. Bạn có thể bày bán bất cứ gì trên này. Do đó, chỉ cần tìm được cách bán hàng hiệu quả nhất trên Zalo thì hiển nhiên bạn có thể chinh phục được lượng lớn khách hàng tiềm năng rồi.
Điều đặc biệt nhất của Zalo đó là bạn có thể hạn chế được tối đa lượng khách hàng “ảo” có mặt trên này. Vì mỗi tài khoản phải được đăng ký bằng một số điện thoại khác nhau. Do đó, bạn có thể yên tâm tư vấn về sản phẩm dịch vụ của mình khi tiếp cận được một ai đó.
Bên cạnh đó, chi phí tư vấn hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thoải mái trao đổi với khách hàng qua tin nhắn, gọi điện thoại, gửi hình ảnh, video,… Điều này, sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn được đảm bảo cao hơn.
2. Cách bán hàng Online trên Zalo hiệu quả
Khi bạn đã có được những ý tưởng bán hàng cho riêng mình thì điều cần làm tiếp theo là lựa chọn một cách bán hàng online trên Zalo thật hiệu quả. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo cụ thể như:
2.1. Lựa chọn bán hàng trên tài khoản cá nhân hay Zalo shop
Nếu bạn muốn có nhiều đơn hàng hơn khi bán hàng online thì đầu tiên bạn phải xác định xem mình sẽ kinh doanh bằng hình thức nào. Bằng chính tài khoản cá nhân hay bằng Zalo shop. Hai hình thức này đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp. Cụ thể như:
– Tài khoản Zalo shop hay còn gọi là Zalo Official Account (Zalo OA): Có thể hiểu, nó trông giống như một Fanpage của facebook. Được thiết kế với nhiều tính năng chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho mục đích bán hàng. Tuy nhiên, theo đánh giá thì hình thức này sẽ phức tạp hơn so với tài khoản cá nhân. Và cũng cần đầu tư nhiều hơn vào mục quảng cáo.
– Zalo cá nhân: Hiển nhiên, mỗi người đều có 1 tài khoản cá nhân riêng. Khi dùng Zalo cá nhân để bán hàng thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn vì tất cả đều miễn phí. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng được một lượng khách hàng cố định là tư người thân và bạn bè của bạn.
2.2. Đăng hình ảnh, video sản phẩm ấn tượng, nội dung đặc sắc
Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất khi bán hàng online trên Zalo? Chắc chắn là nội dung và hình ảnh rồi đúng không. Vì khi mua hàng online, thì khách hàng sẽ không trực tiếp chạm vào nó được. Do đó, thông qua nội dung và hình ảnh sẽ đánh giá chính xác hơn trước khi đưa ra quyết định.
2.3. Tận dụng chức năng “Tìm bạn quanh đây”
Để thu hút thêm được nhiều lượt quan tâm, thay vì phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo. Thì bạn có thể sử dụng tính năng “tìm bạn quanh đây” có sẵn trên Zalo để quét và tìm ra một lượng khách hàng tiềm năng đang ở xung quanh bạn. Nhược điểm là lượng khách hàng thu về sẽ chưa được phân chia cụ thể. Nhưng đổi lại, bạn lại không tốn kém mà vẫn có thể tiếp cận được rất nhiều người.
2.4. Tạo nhóm khách hàng thân thiết
Dù bán hàng online nói chung hay bán hàng trên Zalo nói riêng thì bạn cũng nên tạo nhóm khách hàng cụ thể. Tạo nhóm những khách hàng trung thành hay mua hàng với giá trị lớn,… Đây là nhóm sẽ mang đến cho bạn một nguồn thu nhập khá lớn. Cũng như củng cố uy tín và thương hiệu của shop. Do đó, bạn cần nên “đầu tư” một khoản cho tương xứng với những gì họ bỏ ra để giữ chân được họ.
2.5. Xây dựng và hoàn thiện quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng
Bạn phải nắm được, với Zalo thì đa số khách hàng là mẹ bỉm sữa hoặc những người dùng nằm trong độ tuổi từ 30-50. Do đa phần, thì người trẻ có xu hướng sài facebook, instagram,… nhiều hơn. Hầu hết mọi người đều có Zalo nhưng đa số người trẻ sẽ có xu hướng dùng Zalo để liên lạc chứ không phải mua sắm.
Do vậy, mà bạn cần nên chú trọng và tập trung vào việc xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả nhất. Cần có cách tiếp cận, tư vấn, chốt đơn phù hợp. Từ đó, sẽ nâng cao được độ uy tín và có nhiều đơn hàng hơn.
3. Những cơ hội và thách thức khi bán hàng trên Zalo
Cơ hội:
– Trên zalo, sẽ rất ít trường hợp khách hàng ảo. Vì để có được tài khoản thì phải có một số điện thoại đăng ký để kích hoạt.
– Zalo là một trong những ứng dụng thuần Việt. Do đó, rất thân thiện và dễ điều chỉnh.
– Dễ dàng trong việc tư vấn, chốt đơn vì có thể trao đổi trực tiếp qua việc nhắn tin, gọi điện hoặc gửi video, hình ảnh.
– Tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn.
– Ngoài ra, hiện nay ví điện tử Zalopay đang khá phổ biến. Nhiều doanh nghiệp đang thúc đẩy khách hàng mua bán và thanh toán theo hình thức này. Do vậy, đây cũng là một cơ hội tốt để khách hàng tiếp cận Zalo nhiều hơn.
Thách thức:
– Nhiều người vẫn chưa tiếp cận đúng Zalo, bởi vậy bạn cần tạo ra các chương trình đa dạng hơn để khách hàng có thể chạm tới sản phẩm, dịch vụ của mình.
– Cần chú trọng vào nội dung content hơn để thu hút khách hàng hơn.
Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách bán hàng online trên Zalo. Cũng như, việc kiếm được một cách bán hàng hiệu quả cho riêng mình. Liên hệ ngay nếu bạn còn thắc mắc cần tư vấn. Cám ơn bạn đã đọc bài!
Thông tin liên hệ:
- Website: ezns.vn
- Hotline: 0901 888 484
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)