Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất hiện nay

chăm sóc khách hàng qua zalo

Chăm sóc khách hàng luôn là vấn đề không thể nào thiếu trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào. Hiện nay, việc kinh doanh trên Zalo đang chiếm ưu thế khá lớn. Vậy làm sao để chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay dưới đây nhé!

1. Tại sao nên cần chăm sóc khách hàng qua Zalo

Có thể hiểu rằng, việc chăm sóc khách hàng qua Zalo là hình thức chăm sóc khách hàng thông qua mạng xã hội Zalo. Nhân việc sẽ dùng Zalo làm kênh liên lạc trực tiếp để liên hệ, tư vấn với khách hàng. Và hiện nay, Zalo được đánh giá là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay với đa chức năng rất tiện ích. Có thể hoạt động trên cả điện thoại và máy tính. 

Vậy tại sao phải chăm sóc khách hàng qua Zalo? Dưới đây là một vài lợi ích mà Zalo mang lại cũng sẽ trả lời được cho bạn thắc mắc này: 

  • Chế độ bảo mật cao. Do đó, không sợ bị lộ thông tin khách hàng ra ngoài.
  • Tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp bởi chỉ cần có internet là có thể nhắn tin, gọi điện miễn phí.
  • Dễ dàng tìm kiếm được khách hàng thông qua số điện thoại.
  • Tương tác với khách hàng qua bài đăng dễ dàng. 

2. Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo

Không phải bất kỳ Doanh nghiệp nào chọn Zalo để chăm sóc khách hàng cũng mang lại hiệu quả. Bạn phải thực hiện nó một cách phù hợp và đúng đắn. Dưới đây, là những cách chăm sóc khách hàng qua Zalo mang lại hiệu quả tốt nhất!

2.1. Kết bạn với khách hàng

Sau khi mua hàng, hoặc gọi điện thoại tư vấn thì hầu hết bạn sẽ thu thập lại được số điện thoại của khách hàng. Do đó, bạn hãy dùng nó để kết bạn, biến thành cơ hội tiếp cận khách hàng dễ dàng. Điều này, cũng giúp bạn chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. 

2.2. Phân loại khách hàng để quản lý chăm sóc

Mỗi nhóm khách hàng đều sẽ có những tính cách cũng như chính sách mua hàng khác nhau. Chính vì vậy, mà bạn cần phải phân loại để chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao nhất. Có thể phân theo: Giới tính, độ tuổi, nhân khẩu học,… 

2.3. Tương tác với khách hàng

Khi kết bạn với khách, để tăng sự tin tưởng thì bạn phải thường xuyên chủ động tương tác và trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên, phải biết cách làm đúng để tránh làm phiền khách hàng. Dưới đây là một vài cách bạn có thể áp dụng:

  • Không nên chat qua lại với khách hàng quá nhiều: Vì có nhiều người rất bận, việc bạn chat quá nhiều gây cho họ cảm giác khó chịu và bị làm phiền. Bạn có thể thay thế bằng một cuộc điện thoại để tiết kiệm thời gian và truyền tải được ý chính nhanh hơn.
  • Trả lời khách hàng thật nhanh khi họ cần: Việc này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và dễ gây thiện cảm. Bên cạnh đó, nếu bạn trả lời lâu đồng nghĩa với việc bỏ lỡ mất một khách hàng tiềm năng. Vì họ có rất nhiều lựa chọn cho một sản phẩm dịch vụ nào đó.

2.4. Tạo nhiều chương trình ưu đãi

Để việc chăm sóc khách hàng qua Zalo đạt hiệu quả cao nhất cũng như thu hút thêm được khách hàng mới thì Doanh nghiệp phải thường xuyên tạo ra nhiều chương trình ưu đãi hơn. Có thể là tri ân khách hàng có sinh nhật từng tháng. Hoặc mã ưu đãi khi tích đủ điểm,… Điều này giúp bạn giữ chân được khách hàng nhiều hơn và tăng doanh thu hơn.

3. Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua Zalo

Để việc chăm sóc khách hàng qua Zalo đạt hiệu quả tốt nhất. Cũng như, hạn chế được một số rủi ro sai sót thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Không nên chào hỏi quá đơn giản bất lịch sự nhưng tránh rườm rà.
  • Thường xuyên thay đổi cách thức tương tác để tạo sự thu hút và hấp dẫn hơn.
  • Luôn nhớ rằng còn có nhiều khách hàng đang chờ nên không chỉ dành thời gian để tư vấn cho một khách hàng.
  • Luôn thể hiện thái độ vui vẻ, niềm nở với khách hàng dù họ không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình.
  • Tuyệt đối không để cảm xúc của bản thân làm ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ.

Hy vọng, với những chia sẻ từ bài viết này bạn đã biết được cách chăm sóc khách hàng qua Zalo là như thế nào. Cũng như tránh được những lưu ý không đáng có khi chăm sóc. Cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

  • Website: ezns.vn
  • Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0901 888 484