Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Kéo theo đó, Zalo cũng dần trở nên phổ biến và trở thành công cụ đắc lực trong việc kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp. Tại sao vậy? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng cách bán hàng trên Zalo hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!
1. Vì sao nên chọn cách bán hàng trên Zalo
Theo thống kế cho biết, Zalo hiện nay đã cán mốc 100 triệu người Việt Nam sử dụng. Con số này ngầm khẳng định rằng đây là cơ hội lớn mà những người bán hàng không thể bỏ qua. Điều mà nhiều người đang đua nhau làm là tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Có như vậy, mới có thể tiếp cận và chinh phục được lượng khách “khổng lồ” đầy tiềm năng này.
Điểm cộng dành cho Zalo là có thể hạn chế tối đa lượng “khách hàng ảo” có mặt trên này. Để đăng ký được Zalo mỗi người cần có một số điện thoại riêng. Vì thế, bạn có thể yên tâm về tính xác thực cũng như dễ dàng tiếp cận tư vấn hơn.
Ngoài ra, khi chọn Zalo để kinh doanh thì bạn cũng có thể nhắn tin chăm sóc khách hàng hoàn toàn miễn phí. Đính kèm hình ảnh, video đi kèm để họ có thể hiểu chi tiết hơn về sản phẩm. Như vậy, tỷ lệ chốt đơn sẽ đạt cao hơn so với bình thường.
2. Những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả cao
Khi bạn đã có ý định dùng Zalo để bán hàng Online, thì điều tiếp theo bạn cần làm đó là xác định được cách bán hàng hiệu quả trên Zalo. Dưới đây là một vài gợi ý về cách bán hàng đó. Bạn có thể tham khảo phía dưới đây!
2.1. Chạy quảng cáo trên Zalo Ads
Nếu muốn quảng cáo sản phẩm dịch vụ của bạn thì có thể truy cập vào hệ thống chạy quảng cáo (Self-serving ads). Hiện tại, có 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo website trên Zalo và quảng cáo sản phẩm trên Zalo. Mỗi quảng cáo sẽ phù hợp với từng mục đích riêng. Do vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn ra một hình thức quảng cáo phù hợp với bạn nhất nhé.
2.2. Bán hàng trên Zalo Shop
Nếu như trên Facebook có Fanpage dùng để bán hàng, thì Zalo có Zalo Official Account (gọi tắt là OA) cũng hoạt động tương tự vậy. Đây được xem là trang thông tin với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải và mang lại thông tin cho người dùng.

Điểm cộng lớn dành cho Zalo shop đó chính là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA.
2.3. Bán hàng trực tiếp trên Zalo cá nhân
Hiện nay, xu hướng bán hàng qua Zalo ngày càng lan rộng và phổ biến. Rất nhiều mặt hàng được bày bán trên kênh này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Vậy phải làm sao?
Mỗi tài khoản có thể kết bạn được với 2000 người và đảm bảo 100% bạn bè đó sẽ có thể thấy được bài đăng của bạn. Nếu lựa chọn được một cách bán hàng đúng thì đảm bạn tỷ lệ chốt đơn của bạn được tăng lên mỗi ngày.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng “tìm bạn quanh đây” để kết bạn theo độ tuổi, giới tính,… nhóm khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới.
2.4. Xây dựng nhóm khách hàng thân thiết để resale
Điều bạn cần làm để có được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là phải xây dựng nhóm khách hàng thân thiết để resale. Hãy chủ động tạo ra nhóm khách hàng thân thiết theo những số điện thoại có sẵn. Để tiếp thị mỗi khi có sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi.
2.5. Cách đăng bài trên Zalo
Để bài viết của bạn đăng lên thu hút được lượng người xem thì bạn cần lưu ý đến khung giờ thời gian đăng nhé. Dưới đây là khung thời gian phù hợp trong một ngày bạn nên tham khảo nhé:
- Từ 7h30 – 8h00: Đây là khoảng thời gian người dùng thường có thói quen check các trang mạng xã hội trước khi vào làm việc.
- Từ 11:00 – 12:00: Khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa và ăn uống.
- Từ 13:00 – 13:30: Khoảng thời gian sau khi kết thúc nghỉ trưa.
- Từ 16:00 – 17:30: Thời gian trước khi kết thúc học tập và làm việc để về nhà.
- Từ 21:00 – 22:30: Thời điểm online đỉnh điểm vào buổi tối và trước khi đi ngủ.
Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài về các mặt hàng. Như vậy, sẽ giữ được lượng tương tác ổn định. Tuy nhiên, nội dung hạn chế trùng lặp nhé!
3. Những cơ hội và thách thức gặp phải khi bán hàng trên Zalo
Bởi vì tài khoản Zalo cần có số điện thoại để kích hoạt chính bởi vậy những khách hàng có mặt trên này toàn là người thực. Bên cạnh đó, Zalo cũng cho phép gọi và nhắn tin miễn phí. Điều này, thuận tiện cho việc tư vấn và chốt đơn khi bán hàng trên kênh này.

Tuy nhiên, việc tiếp cận được đúng chính xác tệp khách hàng mục tiêu là không hề đơn giản. Không chỉ vậy, nhiều người còn vẫn chưa quen với việc tìm kiếm và đặt hàng trên Zalo.
Hiện nay, có rất nhiều Doanh nghiệp áp dụng hình thức thanh toán qua Zalopay. Khi mua hàng trên Zalo, bạn có thể thanh toán bằng ví điện tử này với những ưu đãi hấp dẫn. Đây cũng là cách để giải quyết một phần nào vấn đề thúc đẩy việc mua hàng của người dùng kể trên.
Với những chia sẻ trên chắc bạn cũng biết được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là không khó đúng không. Tuy nhiên, muốn thành công với nhiều đơn hàng thì chắc chắn bạn cũng phải cần bỏ ra sự kiên nhẫn. Và đầu tư tâm huyết, công sức vào nó nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài!
Thông tin liên hệ:
- Website: ezns.vn
- Hotline: 0901 888 484
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)