Kinh doanh online lên xu hướng sau bốn làn sóng COVID-19

Kinh doanh online lên xu hướng sau bốn làn sóng COVID-19
Thời gian đọc hết bài viết: 3 phút

Tưởng chừng kinh doanh online đã bị chặn đứng bởi đại dịch. Hình thức này lại trở thành sự ưu tiên của phần lớn người tiêu dùng (có sử dụng Internet). Bài viết sẽ phân tích cơ hội và những “mặt hàng” nên được xem xét đầu tư nếu startup trong thời kỳ Bình thường mới.

Cơ hội kinh doanh online từ đâu?

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020, số lượng người mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Ảnh hưởng của đại dịch khiến việc đến cửa hàng offline khó khăn. Do đó, lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng chuyển sang các sàn thương mại điện tử. Cụ thể hơn, năm 2019, báo cáo có 44,8 triệu khách mua hàng online. Con số này đã tăng lên 49,3 triệu trong vòng 1 năm. Ước tính giá trị mua sắm của một người cũng từ $225 nhảy thành $240.

Những con số trên là minh chứng rõ ràng nhất cho cơ hội kinh doanh online. Hiện tại nhiều địa phương đã vào thời kỳ Bình thường mới. Việc vận chuyển trở nên thuận tiện hơn trước. Cộng với nhu cầu của người tiêu dùng đối với một số mặt hàng vẫn ổn định, thậm chí tăng cao trong và sau dịch. Có thể đây chính là cơ hội để bắt đầu kinh doanh online.

3 ý tưởng kinh doanh online hậu đại dịch

Mặc dù có những ngành hàng bị rơi vào trạng thái “đóng băng” vì COVID-19. Kinh doanh online vẫn là phương pháp hiệu quả để có thêm thu nhập. Miễn lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm skincare

Chăm sóc da là quá trình cần sự kiên nhẫn và liên tục. Mặc dù làm việc, ăn uống tại nhà, vẫn phải sử dụng mỹ phẩm hàng ngày. Do đó, nhu cầu của bộ phận lớn người tiêu dùng đối với mặt hàng này không thay đổi. 

Vì đây không phải mặt hàng khan hiếm, hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn hàng. Chất lượng tốt, thêm với cách thức marketing, sẽ tăng độ nhận diện khách hàng. Có thể lựa chọn kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội thay vì sàn thương mại điện tử. Ở Việt Nam, Zalo đang lên ngôi và Zalo Notification Service sẽ là phương pháp tiếp cận, chăm sóc khách hàng.

Kinh doanh online mỹ phẩm skincare
Kinh doanh online mỹ phẩm skincare

Dụng cụ tập gym tại nhà

Mặt hàng trước khi giãn cách xã hội chưa nhận được sự quan tâm đông đảo. Tuy nhiên, việc ở nhà lâu ngày và chế độ ăn uống thay đổi dẫn đến tình hình chung tăng cân. Thêm với việc đến phòng gym vẫn còn nguy hiểm so với thời điểm hiện tại. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn tập luyện tại nhà. 

Do đó, đây là mặt hàng sẽ có được sự đón nhận từ khách hàng. Truyền thông đúng cách, đánh trúng tâm lý là giúp giảm cân hậu đại dịch. Kinh doanh online với dụng cụ tập gym tại nhà sẽ là một trong những ý tưởng startup triển vọng.

Đồ uống (đóng gói)

Khi các quán ăn, cafe đều đóng cửa, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các loại đồ uống đóng gói tăng cao. Minh chứng rõ nhất là số lượng sản phẩm bán ra của các shop trên sàn thương mại điện tử tăng lên đến gần 70 nghìn. Lâu dần, đây sẽ trở thành thói quen của họ. Vì sử dụng sản phẩm này tiết kiệm chi tiêu hơn. 

Điều quan trọng nhất là tìm được nguồn hàng đảm bảo an toàn. Hơn nữa, cần chứng minh sự an toàn đó cho khách hàng, có như vậy mới thuyết phục được họ. Tuy nhiên, đây vẫn là ý tưởng đáng để thử sức kinh doanh online trong mùa dịch. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484