Cách chăm sóc khách hàng cũ qua Zalo cực hiệu quả

chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
Thời gian đọc hết bài viết: 5 phút

Hiện nay, Zalo là mạng xã hội nội địa sở hữu đông đảo người dùng nhất tại Việt Nam. Với hơn 60 triệu người sử dụng thường xuyên. Qua đó thấy rằng, Zalo chính là mảnh đất màu mỡ. Chứa nhiều cơ hội vô cùng lớn trong hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới. Để nâng cao doanh thu hiệu quả, các chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua kênh này.

Vậy làm thế nào để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trên Zalo của doanh nghiệp? Hãy cùng eZNS tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tại sao nên chăm sóc khách hàng cũ?

Chăm sóc khách hàng cũ là việc làm vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Tạo doanh thu ổn định, góp phần thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả không đơn thuần chỉ là nâng cao trải nghiệm, nuôi dưỡng khách hàng đúng cách. Mà còn đảm bảo được khả năng khách hàng sẽ quay trở lại. Và tăng doanh thu hiệu quả từ nguồn khách hàng này.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, có đến 80% doanh thu của một cửa hàng đến từ những khách hàng cũ. Và những khách hàng mới chỉ có 20% còn lại. Vậy nên, việc chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn. So với việc tìm kiếm một khách hàng mới và tạo ra chuyển đổi mua hàng.

Chăm sóc khách hàng cũ qua Zalo – Chiến lược Marketing hiệu quả

Chăm sóc khách hàng qua Zalo chiến lược marketing hiệu quả
Chăm sóc khách hàng qua Zalo chiến lược marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bởi kênh Zalo rất phổ biến tại Việt Nam. Và hầu hết người tiêu dùng Việt đều có thói quen sử dụng Zalo thường xuyên. Để nhắn tin, gọi điện và tiếp nhận thông tin. Với những tính năng dễ sử dụng, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Zalo được đánh giá là top kênh hàng đầu chăm sóc khách hàng hiệu quả. Có tỷ lệ mở, đọc tin nhắn, tương tác cao và ít cạnh tranh hơn Facebook.

Trên thực tế, việc tìm ra Zalo của khách hàng cũ không quá khó khăn. Bởi khi mua hàng, khách hàng sẽ để lại thông tin, số điện thoại. Chỉ cần điền số điện thoại khách hàng lên khung tìm kiếm Zalo là có thể tìm ra khách hàng đó. Điều này giúp bạn dễ dàng có những kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ phù hợp. Trường hợp những số điện thoại không có Zalo, bạn cũng có thể chuyển đổi sang hình thức chăm sóc khách hàng qua SMS. Như vậy, bạn có thể linh hoạt sử dụng cả 2 hình thức này để triển khai chiến lược Marketing hiệu quả.

Khi kết nối khách hàng qua Zalo OA của doanh nghiệp. Bạn đã có thể thực hiện các hoạt động tương tác. Giúp duy trì mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng thấy được thông điệp trên các tin bài. Chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành tặng quý khách hàng. Hoặc bạn có thể gửi tin trực tiếp cho khách hàng, tỷ lệ tiếp cận lên đến 99% với Zalo ZNS . Vậy nên, để chăm sóc khách hàng cũ và Marketing hiệu quả, tuyệt đối không nên bỏ lỡ kênh Zalo.

Cách chăm sóc khách hàng cũ qua Zalo cực hiệu quả

chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trên zalo
Chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trên Zalo

Để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả qua Zalo, cần có 3 giai đoạn sau đây:

Giai đoạn 1: Kết nối với khách hàng

Nếu sử dụng tài khoản Zalo cá nhân, bạn hãy trở thành bạn bè với khách hàng. Để có thể tương tác một cách tự nhiên và tốt nhất.

Nếu tài khoản Zalo của bạn là Zalo OA. Thì nhiều phần mềm CRM cho phép bạn gửi tin đến khách hàng của mình theo tài khoản cửa hàng. Kể cả khi khách hàng không nhấn theo dõi, quan tâm Zalo OA trước đó.

Tin nhắn ZNS là một trong những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiện lợi trên Zalo. Gửi tin nhắn thành công lên đến 99% tỷ lệ mở đọc tin. Và tiếp cận nhanh chóng đến 100 triệu người dùng Zalo mà không cần follow Zalo OA doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Chăm sóc khách hàng qua Zalo

Khi đã trở thành bạn bè với khách hàng trên Zalo. Bạn hãy làm cho tài khoản Zalo của mình trở thành một kênh thông tin hữu ích cho khách hàng. Bằng cách liên tục cập nhật kịp thời những thông điệp hay, nội dung giải trí. Chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trong những dịp đặc biệt,…

Bạn cũng nên tuân thủ theo nguyên tắc đăng bài mà các chuyên gia khuyên dùng khi tạo kênh tương tác. Đó là nguyên tắc 80/20, nghĩa là trong các nội dung bạn đăng tải lên bảng tin của mình. Sẽ có 8 thông điệp không liên quan đến bán hàng. Và có 2 thông điệp là bán hàng.

Điều này giúp cho khách hàng nhận nhiều thông tin, giá trị hữu ích hơn. Mà không bị ngợp trước những thông tin bán hàng. Đồng thời tăng tương tác, kích thích khách hàng bình luận, chia sẻ cảm xúc,…

Giai đoạn 3: Khai thác tệp khách hàng cũ để tăng doanh thu qua Zalo

Cung cấp nội dung chất lượng, thông tin hữu ích cho khách hàng và các chương trình ưu đãi đều đặn. Sẽ giúp bạn đảm bảo được tỷ lệ khách hàng ở lại. Và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tương đối cao. Đã đến lúc bạn nên tận dụng điều này. Để xây dụng kế hoạch phù hợp và tăng doanh thu hiệu quả từ tệp khách hàng chất lượng này.

Hãy cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Bằng cách nhấn mạnh những ưu đãi mà bạn mang đến chỉ dành tặng riêng họ – những khách hàng thân thiết. Và khiến họ cảm nhận được sự độc quyền và ưu ái mà bạn dành cho họ. Nhằm giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và có ấn tượng đặc biệt với cửa hàng của bạn. Từ đó gia tăng giá trị vòng đời khách hàng với doanh nghiệp.

Zalo ZNS - Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả qua Zalo
Zalo ZNS – Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả

Ngoài ra, một giải pháp mới mẻ của Zalo giúp chủ kinh doanh chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Đồng thời tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi trên Zalo. Giải pháp tin nhắn eZNS, với nhiều tính năng vượt trội. Mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp khi sử dụng.

Đăng ký trải nghiệm dịch vụ ngay hôm nay sẽ được TẶNG 50.000 TIN ZALO ZNS MIỄN PHÍ.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, vui lòng truy cập:

  • Website: eZNS.
  • Hotline: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68

Đọc thêm eZNS – Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo cực kỳ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484