Làm Thế Nào Để Gửi Tin Nhắn Miễn Phí Trên Zalo?

Zalo – Mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam đang trở thành “nam châm” thu hút những người làm kinh doanh, từ những cá nhân cho đến chủ doanh nghiệp. Bởi hiện nay, việc ứng dụng các nền tảng OTT vào hoạt động tiếp thị ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là nền tảng Zalo. 

Và làm thế nào để gửi tin nhắn miễn phí trên Zalo? – Câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Cùng eZNS tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao tin nhắn miễn phí trên Zalo lại được quan tâm?

Theo số liệu thống kê vào tháng 2/2022, số người sử dụng mạng xã hội Zalo đã lên tới 74,7 triệu người, cao hơn cả Messenger của Meta. Đây chính là con số chứng minh rằng nền tảng Zalo rất tiềm năng trong việc sáng tạo ra các giải pháp tiếp thị số. 

Dưới đây là một số lợi ích nổi trội mà sử dụng tin nhắn Zalo mang lại cho doanh nghiệp:

  • Tiếp cận được nhiều nhất có thể khách hàng tiềm năng;
  • Hoạt động tiếp thị với mức phí cực thấp;
  • Có thể lựa chọn hình thức tiếp thị có khả năng đo lường hiệu quả;
  • Nội dung gửi tin đa dạng, giúp tối ưu mục tiêu tiếp thị;

Có thể bạn quan tâm: Zalo Business Account là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết

Có mấy hình thức gửi tin nhắn trên Zalo?

Dịch vụ gửi tin nhắn trên Zalo không chỉ đơn thuần là hình thức thông thường như người dùng vẫn hay sử dụng để gửi thông tin liên lạc. Như nội dung đã trình bày ở trên, vì Zalo được ví như là “kho vàng” nên các công ty công nghệ đã khai thác điểm mạnh của nền tảng OTT này và cho ra đời các giải pháp số có tính năng hỗ trợ hoạt động tiếp thị một cách nhanh chóng mà vẫn rất hiệu quả. 

Ví dụ, Zalo OA ra đời đóng vai trò là một trang chủ của doanh nghiệp trên mạng xã hội của Zalo. Qua đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp hơn, tạo độ uy tín trong tâm trí họ.

Dưới đây là các hình thức gửi tin nhắn trên Zalo, gồm có:

Gửi tin nhắn quảng cáo Zalo Ads

Mục đích gửi tin quảng cáo Zalo Ads

Mục đích của hình thức gửi tin nhắn quảng cáo Zalo Ads là thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhằm truyền đạt thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới, hoặc các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến người dùng quan tâm.

Lợi ích của hình thức gửi tin quảng cáo Zalo Ads gồm có

  • Người dùng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp;
  • Doanh nghiệp tiếp cận lại trong tương lai một cách dễ dàng;
  • Có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot.

Quy trình gửi tin quảng cáo Zalo Ads

Bước 1: Chọn “quảng cáo tin nhắn”  nằm trong Zalo Ads

Bước 2: Xây dựng đối tượng, xác định chi phí và tạo kịch bản tin nhắn

Bước 3: Thiết lập nội dung, hình ảnh quảng cáo

Bước 4: Cung cấp giấy phép quảng cáo và gửi Ban Quản Trị duyệt

Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo ZNS

Mục đích gửi tin CSKH Zalo ZNS

ZNS (viết tắt của Zalo Notification Service) được ra đời vào năm 2021 với tính năng truyền tải thông tin chăm sóc khách hàng đến người dùng Zalo (kể cả người dùng không quan tâm Zalo OA), nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Lợi ích của gửi tin CSKH Zalo ZNS

  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi;
  • Nội dung tin đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh;
  • Triển khai dễ dàng và tiết kiệm thời gian, chi phí;
  • Thông tin người dùng được bảo mật cao nhờ chuẩn mã hóa cao cấp AES.

Quy trình gửi tin CSKH Zalo ZNS

Bước 1: Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp trên Zalo (Official Accounts)

Bước 2: Đăng ký sử dụng ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật

Bước 3: Cài đặt thử nghiệm tính năng của Zalo ZNS

Bước 4: Đăng ký mẫu tin cho Zalo ZNS

Bước 5: Triển khai thực tế

Hình thức gửi tin nhắn miễn phí trên Zalo hiệu quả nhất

Bên cạnh hai hình thức gửi tin nhắn trên nền tảng Zalo là Zalo Ads và Zalo ZNS, một số người vẫn quen thuộc với hình thức gửi tin nhắn Zalo thông thường. Mặc dù quen thuộc, không tốn phí nhưng hình thức đó thủ công và không có khả năng đo lường. 

Hiện nay, doanh nghiệp đăng ký Zalo OA xác thực tích vàng không còn miễn phí như trước. Tuy nhiên, mức phí đăng ký cũng rất thấp với mục đích siết chặt hoạt động của cá nhân hoặc tổ chức đang kinh doanh trên Zalo.

Có thể thấy hình thức gửi tin nhắn không mất phí trên Zalo để đạt hiệu quả nhất là hoàn toàn không có. Thế nhưng sử dụng dịch vụ ZNS lại có thể mang lại kết quả đáng mong đợi nhờ tính năng chăm sóc khách hàng cá nhân 1:1 với nội dung đa dạng mà chỉ tốn phí rất thấp. 

Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo

Tạm kết

Gửi tin nhắn miễn phí trên Zalo chắc chắn không thể giúp cho công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp và phát triển. Tuy nhiên, tổ chức/doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Zalo ZNS vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại kết quả kinh doanh hiệu quả. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm giải pháp marketing hữu ích này nhé!

Hiện tại, eZNS đang triển khai chương trình: Tặng miễn phí 30.000 tin nhắn Zalo ZNS để sử dụng.

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484