Nâng cấp tài khoản Zalo – Một chủ đề đang nổi lên trong khoảng thời gian gần đây khi Zalo đang có sự thay đổi sau hơn 10 năm cung cấp dịch vụ miễn phí. Cụ thể, phiên bản Zalo Business dành cho các tài khoản cá nhân chính thức được ra mắt, nhằm mang đến lợi ích theo hướng kinh doanh online cho các cá nhân.
Vậy làm thế nào để nâng cấp tài khoản Zalo? Những lợi ích nổi trội của việc nâng cấp tài khoản là gì?
Cùng eZNS tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
Thế nào là nâng cấp tài khoản Zalo?
Nâng cấp tài khoản Zalo là việc mở rộng tài khoản theo hướng tạo khả năng kinh doanh trên tài khoản cá nhân. Do đó, nếu có mong muốn này, khách hàng buộc phải chuyển sang Zalo Business.
Đây chính là phiên bản được nâng cấp từ tài khoản Zalo thông thường. Và các tính năng của loại tài khoản này có khả năng mang lại nhiều lợi ích theo hướng kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng cho các tài khoản đang phát triển theo hướng này.

>> Xem thêm: Zalo Business Account là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết
Nâng cấp tài khoản Zalo có gì khác biệt?
Sử dụng linh hoạt các thiết bị
Để thực hiện các hoạt động kinh doanh trên nền tảng Zalo một cách chuyên nghiệp, thông thường chúng ta sẽ sử dụng trên máy tính. Tuy nhiên, hiện nay Zalo đã ra mắt Zalo Business cho phép người dùng tài khoản này sử dụng tính năng gửi tin nhắn tự động trên các thiết bị di động (bao gồm điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng).
Khả năng gửi tin nhắn tự động
Với việc nâng cấp tài khoản Zalo, người dùng sẽ được hỗ trợ thêm tính năng thiết lập các mẫu tin nhắn tự động. Đây là một ưu điểm hỗ trợ giải quyết vấn đề về khả năng bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Bởi trong trường hợp bạn không có mặt trong lúc khách hàng gửi tin đến. Nếu chưa nhận được phản hồi nhanh, có thể họ sẽ tìm đến nhà cung cấp khác.
Bên cạnh đó, việc có được trao đổi ngay lập tức với khách hàng, bạn sẽ có khả năng kiểm soát nội dung trả lời của họ. Đồng thời tiết kiệm được thời gian chat với khách hàng.
Tạo hồ sơ kinh doanh chuyên nghiệp
Zalo business có thể hỗ trợ người dùng có một bộ hồ sơ kinh doanh thể hiện được sự chuyên nghiệp. Bởi hồ sơ tại đây có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu cần thiết nhằm tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Tính năng được cập nhật
Nhờ tính năng được cập nhật, doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh có thể tạo lập nhiều sản phẩm trong kho sản phẩm để chia sẻ với bất kì số lượng khách hàng nào. Bên cạnh đó, việc gửi tin nhắn Zalo hàng loạt vừa tiết kiệm được thời gian và công sức, vừa mang lại hiệu quả cao hơn.
Có thể tạo kho sản phẩm
Với tài khoản Zalo thông thường, bạn sẽ phải tốn thời gian và có thể gặp rắc rối khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Cụ thể, bạn sẽ phải gửi thủ công từng chiếc ảnh mô tả sản phẩm hay giá bán. Đồng thời gặp phiền phức nếu nắm sai về thông tin nào đó hoặc gặp khách hàng khó khi dùng Zalo thường.
Ngược lại, khi nâng cấp tài khoản Zalo thành Zalo Business, bạn có thể thiết lập một kho sản phẩm chứa đầy đủ thông tin nhằm sẵn sàng gửi đến khách hàng nhanh chóng ở bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh đó, kho sản phẩm bao gồm tối đa 5 hình ảnh, tên sản phẩm, giá bán và chứa tối đa lên đến 3000 ký tự.
5 lợi ích khi nâng cấp tài khoản Zalo
Zalo Business ra mắt chưa lâu, nhưng đã thu hút nhiều người dùng và đang có xu hướng phổ biến rộng. Vậy việc nâng cấp tài khoản Zalo có những lợi ích nổi bật nào? Câu trả lời gồm có:
Lợi thế tìm kiếm trên Zalo
Tài khoản Zalo Business được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn những tài khoản thông thường. Có thể kể thêm về những lợi ích liên quan đi kèm như:
- Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiện lợi.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Tạo độ tin cậy và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh trong mắt khách hàng.
Tạo độ tin cậy
Việc nâng cấp tài khoản Zalo sẽ góp phần tăng sự chuyên nghiệp cho tài khoản kinh doanh. Giúp chủ thể tài khoản xây dựng thương hiệu tốt hơn. Nhờ đó, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy trong tâm trí khách hàng.
Tối ưu thời gian hiệu quả
Tương tự như quảng cáo Zalo, Zalo Business cũng giúp tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả. Cụ thể, với công cụ tiếp thị này, việc kết nối đến khách tiềm năng diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, thực hiện Remarketing tệp khách hàng cũ cũng được tạo lập một cách dễ dàng.
Tự động phản hồi tin nhắn
Việc nâng cấp tài khoản Zalo thành Zalo Business cho phép người dùng phản hồi tin nhắn cho khách hàng một cách tự động. Điều này góp phần đảm bảo khách hàng nhận được thông tin nhanh nhất có thể.

Tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng tiềm năng
Tăng độ phủ sóng và nhận diện tài khoản Zalo của mình trong danh sách kết quả tìm kiếm của khách hàng, giúp gia tăng độ tiếp cận và tỉ lệ tương tác với các khách hàng tiềm năng.
>> Xem thêm: Sở hữu ngay tài khoản Business Zalo miễn phí đơn giản
Lời kết
Nâng cấp tài khoản Zalo người dùng cá nhân hoàn toàn cần thiết nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này một cách hiệu quả. Hoặc sử dụng dịch vụ Zalo OA nhằm tạo uy tín và tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:
Website: https://ezns.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.