COVID-19 là bức tường “khổng lồ” ngăn cách doanh nghiệp và khách hàng. Việc “đi tìm” đối tượng tiềm năng và thuyết phục họ trở nên khó khăn hơn. Giữa vô vàn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là lựa chọn thông minh cho một chiến dịch bùng nổ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những khía cạnh về dịch vụ ZNS và nguyên nhân doanh nghiệp nên đầu tư.
Zalo ZNS với SMS: lựa chọn hiện đại hay truyền thống?
Không thể phủ nhận sự phổ biến và hiệu quả của SMS Brandname truyền thống. Tuy nhiên, những tin nhắn này vẫn có nhiều giới hạn khi so sánh với Zalo ZNS.
Độ dài tin nhắn
Khi sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp chỉ có thể gửi tin nhắn dạng text, tối đa là 160 ký tự trên một tin. Trong khi đó, số lượng ký tự Zalo ZNS cho phép lên đến 400 ký tự. Ngoài ra, còn hỗ trợ sắp xếp dạng bảng để thông tin đến khách hàng dễ đọc hơn.
Tương tác sau khi nhận tin
Hình thức SMS Brandname chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng. Người nhận sẽ không thể tương tác lại được. Đối với Zalo ZNS, nếu người nhận phản hồi tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA. Rõ ràng, tương tác 2 chiều là điểm nổi trội của Zalo ZNS so với SMS.
Nút CTA
Các nút bấm hành động “Call to Action” trên Zalo ZNS rất hữu ích để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Doanh nghiệp có thể chèn liên kết đến những website, phone call hay Zalo OA. Từ đó tăng khả năng nhắn tin trao đổi với khách hàng. Còn SMS Brandname không có tính năng trên.
Sự tiện lợi
Sự tiện lợi là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn khi thực hiện chiến dịch marketing qua tin nhắn. Với mỗi tin nhắn SMS Brandname được gửi đi thành công, dựa vào tên hiện ở phần người gửi, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, dạng tin này chỉ bao gồm chữ. Còn đối với Zalo ZNS, nội dung đặc sắc hơn, hình ảnh, logo công ty được chèn vào. Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, từ đó hiệu quả của những chiến dịch sau cũng cao hơn.
Zalo ZNS vs Facebook: đâu là lựa chọn đúng đắn?
Trong những năm gần đây, Zalo và Facebook liên tục tranh giành vị trí mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam.
Vì sự hiện diện lâu đời tại nước ta, đa số các doanh nghiệp chọn Facebook để quảng bá. Tuy vậy, họ phải tiếp thị sản phẩm với chi phí đắt đỏ nhưng không đạt kết quả như mong đợi. Tiêu chuẩn cộng đồng và một số thuật toán quảng cáo ngày càng phức tạp. Cụ thể, các đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng Facebook. Đã làm ảnh hưởng đến các tài khoản quảng cáo. Khiến các doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và lỡ cơ hội kinh doanh khi chăm sóc khách hàng.
Sinh sau đẻ muộn vào năm 2012, tuy nhiên Zalo đã cán mốc 64 triệu người dùng tính đến tháng 4/2021. Theo nghiên cứu, thời gian sử dụng Zalo trung bình của người Việt đạt khoảng 2,12 giờ/ngày. Với độ phủ sóng của Zalo tại Việt Nam, tất cả doanh nghiệp đều có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng của mình. Do đó, tin nhắn Zalo ZNS chăm sóc khách hàng sẽ là lựa chọn thông minh. Hơn nữa, loại hình này có chi phí khá rẻ. Có 2 loại tin ZNS đó là ZNS thông thường (200đ/tin), khách hàng sẽ nhận trong 2 giờ đầu tiên. ZNS ưu tiên (300đ/tin), tin nhắn gửi thành công chỉ trong 15 giây đầu tiên.
Để biết thêm thông tin về Zalo ZNS, quý doanh nghiệp có thể truy cập eZNS.
Hiện đang có ưu đãi TẶNG 50.000 TIN ZALO ZNS MIỄN PHÍ và hỗ trợ xác thực tích vàng Zalo OA miễn phí nhanh chóng.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
- Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.