Tài Khoản Business Trên Zalo Là Gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng trong F&B?

tài khoản business trên zalo là gì

Tài khoản Business trên Zalo là gì? Tại sao lại được người dùng Zalo quan tâm nhiều đến vậy? 

Hiện nay, sau hơn 10 năm cung cấp dịch vụ miễn phí Zalo đang có sự thay đổi. Cụ thể, phiên bản Zalo Business chính thức được ra mắt với mục tiêu đem đến lợi ích cho các cá nhân kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành dịch vụ F&B. 

Cùng eZNS tìm hiểu về dịch vụ mới này của Zalo cũng như những lưu ý cần thiết khi ứng dụng trong ngành F&B qua bài viết dưới đây nhé!

Tài khoản Business trên Zalo là gì?

Zalo Business là tài khoản cá nhân Zalo có profile định hướng theo kinh doanh thương mại, hay bán hàng online. Cụ thể, Zalo sẽ gán nhãn “Business” cho profile của tài khoản cá nhân đăng ký. Và trong trường hợp người dùng trả phí cho Zalo để được dùng những tính năng mới, nổi trội và tiện ích.

tài khoản business trên zalo là gì

>> Xem thêm: Zalo Business Account là gì? Hướng dẫn đăng ký chi tiết.

Ưu điểm tài khoản Zalo Business 

Với những tính năng được thiết lập nhằm mang lại một diện mạo mới, cùng tìm hiểu ưu điểm của hình thức này nhé. 

Sử dụng linh hoạt thiết bị

Để tiến hành kinh doanh một cách chuyên nghiệp trên nền tảng Zalo, thông thường chúng ta sử dụng trên máy tính. Tuy nhiên, nay Zalo đã ra mắt Zalo Business, cho phép người dùng tài khoản sử dụng chức năng nhắn tin tự động trên các thiết bị di động, kể cả smartphone hay máy tính bảng.

Khả năng gửi tin nhắn tự động

Sau khi tài khoản Zalo được nâng cấp sẽ hỗ trợ người dùng thiết lập chức năng mẫu tin nhắn tự động. Đây là một lợi thế có thể giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Vì trong trường hợp bạn không ở đó khi khách hàng gửi tin nhắn, nếu họ không nhận được phản hồi nhanh chóng, họ có thể sẽ tìm nhà cung cấp khác.

Ngoài ra, với khả năng giao tiếp tức thì với khách hàng, bạn sẽ có thể kiểm soát nội dung họ trả lời. Đồng thời tiết kiệm thời gian trò chuyện với khách hàng.

Tạo hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp

Zalo doanh nghiệp có thể hỗ trợ người dùng bằng cách hiển thị hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp. Vì profile ở đây cung cấp được đầy đủ những thông tin, số liệu cần thiết để tạo dựng lòng tin của khách hàng.

Chức năng đã được cập nhật

Nhờ chức năng được cập nhật, doanh nghiệp/cá nhân có thể tạo nhiều sản phẩm trong kho sản phẩm của mình để chia sẻ với bất kỳ số lượng khách hàng nào. Ngoài ra, gửi tin nhắn Zalo theo lô giúp tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại hiệu quả cao hơn.

Hàng tồn kho sản phẩm có thể được tạo ra

Với một tài khoản Zalo thông thường, bạn sẽ rất mất thời gian và có thể gặp rắc rối khi trả lời về sản phẩm cho khách hàng. Cụ thể, bạn sẽ phải gửi thủ công từng bức ảnh mô tả sản phẩm hoặc giá cả, điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu nhập sai thông tin hoặc gặp phải khách hàng khó tính khi sử dụng Zalo thông thường.

Ngược lại, khi sử dụng tài khoản Zalo Business, bạn đã có thể tiết kiệm thời gian và công sức nhờ khả năng tạo lập kho sản phẩm có sẵn đầy đủ thông tin nhằm gửi tin nhanh chóng đến khách hàng bất cứ lúc nào. 

Tài khoản Zalo Business có thực sự đem lại lợi ích cho F&B?

Vài nét về thị trường F&B hiện nay

Ngành F&B đã bị ảnh hưởng trầm trọng trong đại dịch. Tuy nhiên, hiện nay lĩnh vực này đang trên đà vực dậy và đã có được những thành tích đáng kể. 

Một sự chuyển biến mới trong ngành là việc ứng dụng công nghệ số, hay nói chính xác hơn là dùng nền tảng mạng xã hội để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Đồng thời, tạo lập và duy trì mối quan hệ với họ, tạo tệp khách hàng trung thành.

Có thể thấy để ngành sống sót và phát triển trong thời điểm này, ứng dụng công nghệ số là rất cấp thiết. Thế nhưng nhờ công nghệ số mà sự canh tranh trong ngành ngày càng gay gắt. Nhưng đi kèm với cạnh tranh luôn là tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành. 

Lợi ích mà Zalo Business mang lại cho F&B

Lợi ích mà Zalo Business mang lại cho hoạt động kinh doanh cá nhân trong lĩnh vực F&B là không thể phủ nhận. Dưới đây là một số lợi ích nổi trội mà Zalo Business mang lại cho các cá nhân đang kinh doanh trong ngành F&B:

  • Gửi hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ đã được đầu tư trước đó một cách nhanh chóng với chất lượng hình ảnh tốt nhất. Qua đó thu hút sự chú ý và thúc đẩy gia tăng chuyển đổi.
  • Với ưu điểm khi tạo được hồ sơ kinh doanh chuyên nghiệp, chắc chắn đây là một điểm cộng cho việc nâng tầm thương hiệu dịch vụ trong thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt.
  • Khả năng gửi tin nhắn tự động dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng, và tránh bỏ lỡ khách hàng.

Hướng dẫn đăng ký Zalo Business Account

Nếu bạn muốn có một tài khoản để phát triển kinh doanh hoặc tiếp thị thương hiệu. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký Zalo Business bằng tài khoản cá nhân của mình với các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập https://account.zalo.cloud/account/create để bắt đầu đăng ký tài khoản Zalo Business.

Bước 2: Nhập tên tài khoản Zalo Business của bạn vào ô thông tin tài khoản → Continue.

Bước 3: Chọn tài khoản muốn kết nối (Tài khoản Zalo OA) → Continue.

Bước 4: Cửa sổ App Connection xuất hiện, chọn Create App → Continue.

Bước 5: Tiếp tục chọn Connection → Continue

Bước 6: Cửa sổ quyền riêng tư và điều khoản hiện ra, tích vào “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên”.

Sau khi hoàn thành 6 bước trên là chúng ta đã có thể đăng ký thành công tài khoản Zalo Business cho thương hiệu của riêng mình. Ngoài ra, chúng ta có thể nâng cấp tài khoản Zalo Business với các gói trả phí khác nhau tùy theo mục đích và nhu cầu của nhãn hàng.

>> Xem thêm: Cách đăng ký gói zalo business mới nhất 2023

Lời kết

Tài khoản Business trên Zalo là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng cho kinh doanh F&B? Hy vọng, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc về dịch vụ mới ra của Zalo, đồng thời có thể áp dụng hiệu quả công cụ này. 

Ngoài ra, F&B còn có thể sử dụng dịch vụ ZNS như một giải pháp trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

>> Tham khảo tại: Chăm Sóc Khách Hàng Zalo OA Giúp Gì Cho Ngành F&B?




Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484