F&B – Ngành hàng được đánh giá đi sau xu hướng công nghệ của thế giới. Tuy nhiên đại dịch Covid đã thay đổi tư duy của phần lớn chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, đồ ăn/nước uống. Cụ thể, công nghệ số đã được họ ứng dụng nhanh chóng và trở thành giải pháp marketing được ưa chuộng hàng đầu.
Chăm sóc khách hàng Zalo OA – Một trong những hình thức marketing đang được nhiều doanh nghiệp F&B quan tâm bởi những tính năng vượt trội không chỉ duy trì mối quan hệ với khách hàng mà còn có khả năng tối ưu chi phí hiệu quả.
Cùng eZNS tìm hiểu xem giải pháp marketing này giải quyết được những vấn đề gì cho ngành F&B nhé!Chăm sóc khách hàng Zalo OA có những lợi ích gì?
Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là một loại tài khoản Zalo dành riêng cho doanh nghiệp cho phép tạo môi trường nhằm tương tác với khách hàng một cách thuận lợi, nhanh chóng. Từ đó, gia tăng sự gắn kết, tạo sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo.
Các tính năng của Zalo OA
Zalo OA có những tính năng gì mà giúp cho doanh nghiệp tương tác đơn giản với khách hàng, và còn đem lại hiệu quả kinh doanh cao? Dưới đây là các tính năng của Zalo OA, gồm có:
Broadcast
Đây là tính năng gửi tin đa phương tiện đến tất cả những người quan tâm OA. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể thiết lập đối tượng nhận tin theo các tiêu chí như giới tính, vị trí, độ tuổi, nền tảng thiết bị và nhóm khách hàng tùy chọn.
Có thể liệt kê một vài ưu điểm của tính năng này như sau:
- Chỉ sau nửa giờ đồng hồ đã tiếp cận 100% khách hàng;
- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho hoạt động remarketing đến khách hàng;
- Dễ dàng thu hút khách hàng.
Nhắn tin 1:1 với khách hàng
Tính năng này giúp doanh nghiệp giao tiếp và quản lý các cuộc hội thoại với khách hàng thuận lợi. Đồng thời truyền tải thông tin tới người dùng một cách cá nhân hóa.
Dưới đây là những con số chứng minh lợi ích của tính năng này mang lại (thống kê từ Zalo):
- Tăng trung bình 20% doanh thu từ khách hàng cũ mà không tốn phí;
- Tăng 28% sự hài lòng của khách hàng sau bán.
Chatbot
Chatbot – Một tính năng có giao diện thân thiện với người dùng, hỗ trợ tiết kiệm thời gian chờ của khách hàng cũng như tinh giản nguồn lực nhân viên chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng chatbot có thể tạo ra các kịch bản đa dạng phù hợp với từng tệp khách hàng mục tiêu khác nhau.

Lợi ích khi sử dụng Zalo OA
Có thể thấy, Zalo OA là một trong những giải pháp marketing ứng dụng công nghệ số nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ cung cấp thông tin đến người dùng hiệu quả hơn.
Cụ thể, khi khách hàng nhấn quan tâm đến trang Zalo OA của doanh nghiệp có nghĩa họ muốn nhận thông tin. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận đúng nhu cầu và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Chăm sóc khách hàng Zalo OA là gì? Mang lại những lợi ích gì?
Chăm sóc khách hàng Zalo OA được hiểu đơn giản là sử dụng Zalo OA để chăm sóc khách hàng.
Dịch vụ Zalo Notification Service (viết tắt là ZNS) được xem là công cụ chăm sóc khách hàng Zalo OA hiệu quả. Đây là hình thức gửi tin thông báo bằng API tới các thuê bao di động đang sử dụng Zalo.
Bên cạnh đó, dịch vụ này cho phép chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với nhiều lợi ích nổi bật như:
- Nội dung đa dạng, phong phú, dễ thu hút người dùng;
- Có khả năng tương tác 2 chiều dễ dàng;
- Dễ dàng đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch nhờ API 2 chiều;
- Tối ưu chi phí hiệu quả hơn so với nhiều kênh tiếp thị khác;
Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo
Chăm sóc khách hàng trong ngành F&B
Công nghệ số ảnh hưởng đến kinh doanh F&B như thế nào?
Kinh doanh trong lĩnh vực F&B thường sẽ đầu tư vào các dịch vụ, sản phẩm hữu hình như đồ ăn, thức uống. Bởi đặc thù trong ngành này là sản phẩm sẽ tạo nên cảm nhận tức thời cho khách hàng.
Cụ thể, nếu khách hàng thấy không gian dịch vụ không tốt, không phù hợp, đồ ăn thức uống dở thì chắc chắn tỷ lệ quay trở lại lần thứ hai của những vị khách này gần như là con số không.
Tuy nhiên, đại dịch đã làm thay đổi tư duy về định hướng đầu tư trong ngành này. Như vậy không có nghĩa là kinh doanh F&B sẽ “bỏ bê” chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Mà song hành với công việc đó, để ngành sống sót và phát triển vượt bậc trong thời đại hiện nay, thì ứng dụng công nghệ số là rất cấp thiết.
Nhờ công nghệ số mà sự canh tranh trong ngành ngày càng gay gắt. Nhưng đi kèm với cạnh tranh luôn là tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành.
Chăm sóc khách hàng đóng vai trò như thế nào trong kinh doanh F&B?
Câu hỏi đặt ra là điều gì đang tạo nên sự khác biệt nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành này? Câu trả lời chính là – Chăm sóc khách hàng.
Chăm sóc khách hàng – Điểm nhấn mà không ít doanh nghiệp kinh doanh F&B đã và đang quan tâm, nhằm tăng giá trị trải nghiệm, thu hút, đặc biệt là tăng lòng trung thành của khách hàng, giữ chân khách hàng lâu dài.

Chăm sóc khách hàng Zalo OA Giúp Gì Cho Ngành F&B?
Ngoài những phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống thì chăm sóc khách hàng ứng dụng công nghệ số đang chiếm tỷ lệ rất lớn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng doanh số.
Chăm sóc khách hàng Zalo OA bằng công cụ ZNS đang rất được quan tâm bởi những tính năng, lợi ích của dịch vụ này mang lại.
Cụ thể, ZNS giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng sau khi họ đã trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tiện lợi, nhanh chóng và không gây cảm giác phiền hà. Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng để hoàn thiện và cải tiến sản phẩm.
Bên cạnh đó, chi phí để kinh doanh ngành F&B khá cao, dòng vốn có thể dừng bất kỳ lúc nào nếu gặp sự cố như đại dịch. Do đó, ZNS có khả năng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hiệu quả.
Nhà cung cấp dịch vụ ZNS tốt nhất hiện nay
Hiện nay, eZNS – Nhà cung cấp dịch vụ ZNS đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đánh giá cao về chất lượng, độ uy tín và chuyên nghiệp.
Đặc biệt, eZNS đang triển khai chương trình: Tặng miễn phí 30.000 tin nhắn Zalo ZNS để sử dụng.
Xem thêm: eZNS là gì? Cách sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp
Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:
Website: https://ezns.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.