Cách Gửi Tin Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả

Ngày nay, các doanh nghiệp đều hiểu rằng, nếu chỉ tập trung vào tiếp cận và thu hút khách hàng mới sẽ không thể mang lại kết quả kinh doanh cao. Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thực chất dựa vào việc doanh nghiệp có giữ được chân khách hàng cũ hay không. Vì đó là nhóm khách hàng tạo ra 80% doanh thu cho doanh nghiệp (Theo nguyên lý 80/20). Tin chăm sóc khách hàng cũ đang là cách thức phổ biến nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay để xây dựng mối quan hệ bền vững với tệp khách hàng cũ.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! eZNS sẽ hướng dẫn bạn cách gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả!

Tại sao cần gửi tin chăm sóc khách hàng cũ?

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ được biết là hoạt động đang được quan tâm nhất ở mọi doanh nghiệp lớn nhỏ.

Cụ thể, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ sẽ thấp hơn nhiều so với chi phí thu hút một khách hàng mới. Bên cạnh đó, việc chăm sóc và giữ chân khách hàng giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh một cách tối đa cho doanh nghiệp, vì không phải mất chi phí quảng cáo ban đầu.

Tin chăm sóc khách hàng cũ là gì?

Tin chăm sóc khách hàng cũ sẽ thông báo (Giao dịch thành công, gia hạn, mã giao dịch, mật khẩu,…) cho khách hàng đã từng sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với mục tiêu hỗ trợ khách hàng trong và sau khi mua hàng cũng như cảm ơn đến khách hàng. 

Cách gửi tin chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Sử dụng SMS Brandname để gửi tin chăm sóc khách hàng cũ

SMS Brandname là dịch vụ giúp hiển thị tên thương hiệu khi tin nhắn được gửi đến di động khách hàng. Vậy sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích gì?

Tiết kiệm chi phí gửi tin

Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm chi phí so với các hình thức gửi tin truyền thống lên đến 40%.

Tiếp cận khách hàng cũ dễ dàng

SMS Brandname giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa việc bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng. Brandname khiến khách hàng dễ dàng nhận ra mình đang nhận tin nhắn từ ai, từ đó có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng Zalo ZNS để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ

Zalo ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo OA doanh nghiệp mà khách hàng không cần theo dõi OA trước đó. Dưới đây là những ưu điểm của dịch vụ này:

Giảm chi phí

Gửi tin nhắn Zalo ZNS giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 40% chi phí so với các kênh gửi tin nhắn truyền thông khác.

Tương tác nhanh chóng

Thông qua nút nhấn kêu gọi hành động (CTA), doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều với khách hàng. Nhờ đó tương tác nhanh chóng, gia tăng sự kết nối giữa hai bên.

Dễ đo lường

Doanh nghiệp dễ dàng xác định tin nhắn gửi đi đã được khách hàng đọc hay chưa. 

Hình thức thông điệp đa dạng

Không bị hạn chế về số lượng ký tự như SMS, nội dung được truyền tải khi dùng ZNS có thể thiết kế đa dạng phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. 

Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo

Sử dụng mô hình tích hợp gửi tin nhắn đa kênh của eSMS

Hiện nay eSMS đang triển khai mô hình Multi – Channel Messaging để hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ một cách toàn diện và hiệu quả tối đa.

Cụ thể hơn, tin nhắn sẽ được gửi tới khách hàng từ kênh Zalo ZNS đầu tiên, nếu họ chưa nhận được tin, hệ thống sẽ chuyển tiếp sang kênh Viber. Tại thời điểm này, nếu khách hàng vẫn chưa nhận được hệ thống sẽ tiếp tục luân chuyển sang tin SMS. 

Mô hình này đảm bảo 99% khách hàng sẽ nhận được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải.

Mô hình Multi – Channel Messaging – eSMS

Một số lưu ý khi gửi tin chăm sóc khách hàng cũ

  • Phân loại tệp khách hàng cũ theo nhu cầu/vấn đề/mong muốn theo nhóm để có thể cá nhân hoá chăm sóc.
  • Xác định thời điểm gửi tin phù hợp. 

Lời kết

Tin chăm sóc khách hàng cũ hoàn toàn là cách thức giúp duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0901 888 484