Zalo Marketing có thực sự mang lại hiệu quả?

Zalo Marketing có thực sự hiệu quả
Thời gian đọc hết bài viết: 4 phút

Hiện nay, doanh nghiệp đã có nhiều lựa chọn cho việc quảng cáo, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Trong đó, Zalo một kênh truyền thông đã trở thành một phần không thể thiếu với người dùng tại thị trường Việt Nam. Để khai thác tối đa hiệu quả mà “mảnh đất màu mỡ” này mang đến cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Zalo Marketing liệu có thực sự hiệu quả khi áp dụng vào kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.  

Zalo marketing là gì?

Zalo Marketing là việc áp dụng những hình thức marketing trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Dựa vào tính năng ưu việt mà nó mang đến như: nhắn tin, gọi thoại, tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu,… 

Zalo Marketing có thực sự hiệu quả?

zalo-marketing-co-mang-lai-hieu-qua

Sở hữu số lượng khách hàng tiềm năng lớn 

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất, đẩy Facebook Messenger về vị trí thứ hai sau nhiều năm trụ vững đầu bảng. Theo công bố báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá” do Adsota phát hành ngày 1/6/2021.

Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh trên tổng dẫn số 97,4 triệu dân. Zalo sở hữu 64 triệu người dùng hoạt động thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày (quý I năm 2021). So với năm 2020 đã tăng thêm 4 triệu người thường xuyên. Theo đó, ước tính mỗi ngày có hơn 65% người dùng sử dụng trên nền tảng Zalo. 

Như vậy, với độ phủ lớn của Zalo trở thành thị trường béo bở. Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng, nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.  

Zalo dễ dàng đăng ký và sử dụng 

Điểm nổi bật của Zalo so với các ứng dụng mạng xã hội khác là số lượng người dùng thật cao. Bạn có thể đăng ký tài khoản dễ dàng thông qua số điện thoại cá nhân của mình. Với hình cách này giúp giảm tình trạng tài khoản ảo, nâng cao chất lượng người dùng. 

Hơn thế nữa, người dùng Zalo thường nằm ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi với nhu cầu mua sắm online cao. Là cơ hội để doanh nghiệp khai thác và thúc đẩy hành vi tiêu dùng của họ thông qua các chiến dịch Zalo Marketing.

zalo-de-dang-dang-ky

Những tính năng ưu việt  

Điểm nổi bật để thu hút người dùng nhờ vào tính năng nghe gọi, nhắn tin miễn phí khi có kết nối internet. Tiết kiệm một khoản cước phí liên lạc hàng tháng cho người dùng. Tính năng bảo mật thông tin cá nhân cũng được ưu tiên. Zalo không cho phép người lạ biết số điện thoại tài khoản người dùng nếu họ không lưu trước đó. Hay không hiển thị nội dung tương tác trên nhật ký hoạt động. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều tiện ích như: xem tin tức, cập nhật thời tiết, giải trí, gửi vị trí đến mọi người,… Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tạo tài khoản kinh doanh Zalo Official Account (Zalo OA) để bán hàng, quảng bá và chăm sóc khách hàng tiện lợi. 

Điểm cộng của Zalo OA chính là bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị gần như đến mọi người dùng đã quan tâm OA. Thông qua đó, doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. 

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Zalo còn giúp doanh nghiệp giải quyết tối đa bài toán chi phí dành cho các hoạt động marketing online. Khi sở hữu tính lan truyền rộng rãi nhằm gia tăng tương tác, chăm sóc khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. 

Giải pháp tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo ZNS 

zalo-zns-tin-nhan-cham-soc-khach-hang

Tin nhắn Zalo ZNS là giải pháp tiện ích nằm trong Zalo OA để tăng cường khả năng cung cấp thông tin của doanh nghiệp tới khách hàng. Nói cách khác, Zalo ZNS sẽ gửi tin nhắn CSKH trên Zalo tự động mà người dùng không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó. 

So với nội dung tin nhắn thông thường và có phần nhàm chán thì nội dung ZNS đa dạng, hình ảnh minh họa sinh động và kèm logo thương hiệu. Kích thích khách hàng mở đọc tin, ghi nhớ thương hiệu hơn. Nội dung tin nhắn được thiết kế để thích hợp với từng khách hàng, từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau. 

Khách hàng dễ dàng phản hồi thông tin qua nút Call To Action (CTA), tích hợp sẵn trên màn hình giao diện. Thời gian gửi tin cực nhanh chỉ trong vòng 01 giây 100% tin nhắn đã được gửi đi. Và trong 05 giây 90% tin nhắn Zalo ZNS được nhận.

Zalo ZNS cũng không quên đề cao tính bảo mật với chuẩn mã hóa cấp cao AES – an toàn hơn về dữ liệu. An dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp an toàn trên toàn hệ thống. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết có cái nhìn tổng quan về những lợi ích từ Zalo Marketing mang đến cho doanh nghiệp. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về giải pháp tin nhắn Zalo ZNS được nhận 50.000 tin Zalo ZNS MIỄN PHÍ. Liên hiệ ngay với chúng tôi, cách:

  • Website: ezns.vn
  • Hotline: 0901 888 484
  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM.
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484