Cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả tiết kiệm nhất

Cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo đơn giản

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, thị hiếu của người dùng cũng như xu hướng của giới trẻ cũng dần thay đổi. Tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội luôn lớn hơn so với người xem truyền hình và đọc báo. 

Vì vậy, thay vì các hình thức chạy quảng cáo truyền thống như: Quảng cáo trên báo chí, trên truyền hình, người ta chuyển sang quảng cáo trên mạng xã hội. Có nhiều phương tiện để chạy quảng cáo trên mạng xã hội như: Quảng cáo qua facebook, tiktok, youtube,… 

Một trong số đó là hình thức chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy quảng cáo zalo là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo hiệu quả? Hãy cùng eZNS tìm hiểu ngay nhé!

>>> Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo

Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo giống như bất kỳ tài khoản quảng cáo nào trên mạng xã hội như: Facebook Ads, Google Ads,… Do đó, người dùng sau khi đăng ký tài khoản sẽ tiến hành nạp tiền quảng cáo Zalo và quản lý tài khoản của mình. Từ đó, hệ thống sẽ tự động chạy quảng cáo để doanh nghiệp chủ động trực tiếp tạo và tối ưu quảng cáo của mình.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân của người dùng hay còn gọi là Zalo OA (Zalo Official Account) do người dùng tự quản lý và hệ thống sẽ chủ động chạy quảng cáo hiển thị bài viết đến khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo đơn giản
Tìm hiểu cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo đơn giản

Có nên chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo không?

Trên thực tế, nếu so sánh trên các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook hay Google Ads thì Zalo có vẻ chiếm thị phần nhỏ hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bỏ qua mảng mạng xã hội này. 

Chạy quảng cáo trên Zalo thực sự được khuyến khích vì:

  • Chạy quảng cáo trên Zalo rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và chi phí;
  • Khách hàng sử dụng nền tảng Zalo chiếm phần lớn thị trường ở độ tuổi từ 16 – 55 tuổi. Đây được coi là đối tượng khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến nếu muốn quảng bá, giới thiệu bất kỳ sản phẩm nào;
  • Voucher trên quảng cáo Zalo luôn có nhiều khuyến mãi hấp dẫn;
  • Tổng đài Zalo và bộ phận chăm sóc khách hàng nhiệt tình, thân thiện, hỗ trợ bạn mọi vấn đề liên quan đến vướng mắc trong quá trình chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo;
  • Người dùng có thể tương tác trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp thông qua việc nhấn vào quảng cáo;

Các ngành có thể áp dụng Zalo Message Ads

  • Việc làm và giáo dục (Khóa học, hội thảo, doanh nghiệp tuyển dụng,…)
  • Thời trang, chăm sóc và làm đẹp (Trang sức, vàng, kim cương – đá quý [Có GPKD], dịch vụ làm đẹp, Spa, thẩm mỹ viện, Salon tóc, nha khoa,…)
  • Thể thao, tin tức, giải trí (Sự kiện giải trí, dịch vụ gym, phụ kiện thể thao,…)
  • Nhà, nội thất, gia dụng (Thiết kế nội thất, đồ gia dụng, thiết bị an ninh,…)
  • Sức khỏe, gia đình và cộng đồng (Phòng khám, bệnh viện, dịch vụ cưới, viện dưỡng lão,…)
  • Lữ hành và du lịch (Book phòng, dịch vụ hàng không, ấn phẩm du lịch)
  • Auto (Phụ kiện xe cộ/ô tô, sản phẩm/dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng,…)
  • Bất động sản (Dự án, sàn giao dịch)
  • Tài chính (Bảo hiểm nhân thọ/du lịch/sức khỏe, ngân hàng, chứng khoán,…)
  • Khác (Bán lẻ, Internet & Viễn thông, Công ty quảng cáo,…)

Tiêu chí: Sản phẩm premium, hình ảnh đẹp. Ưu tiên các loại hình dịch vụ, cần tư vấn khách hàng 1-1.

eZNS – Đơn vị cung cấp giải pháp gửi tin thông báo Zalo

>>> Xem thêm: Gợi ý nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả

Cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Zalo cực kỳ đơn giản

Trước tiên, để chạy quảng cáo tin nhắn Zalo, nhà quảng cáo cần phải có tài khoản Zalo Official Account. 

Lưu ý, tài khoản này phải là tài khoản được xác thực và ngành hàng sản phẩm/dịch vụ chạy quảng cáo phải thuộc danh sách do BQT Zalo Ads quy định.

Sau đây là các bước thiết lập quảng cáo tin nhắn Zalo (Message Ads).

Bước 1: Truy cập vào: Tại đây. Sau đó, chọn “Tạo quảng cáo”

Minh họa bước 1
Minh họa bước 1

Bước 2: Chọn vào mục tiêu chiến dịch “Tin nhắn”. Ở đây, bạn có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích của mình.

Minh họa bước 2
Minh họa bước 2

Bước 3: Chọn loại “Quảng cáo Tin nhắn” hoặc “Quảng cáo Tin đăng” tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. 

  • Về “Quảng cáo tin nhắn” sẽ cần tạo OA 
  • Về “Quảng cáo tin đăng” không cần tạo OA 
Minh họa bước 3
Minh họa bước 3

Bước 4: Sau khi thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí cho quảng cáo. Bạn hãy tạo kịch bản tin nhắn cho quảng cáo. 

Ở bước này, bạn có thể chọn mẫu kịch bản có sẵn do Zalo Ads đề xuất hoặc tạo kịch bản mới cho doanh nghiệp của mình.

Minh họa bước 4
Minh họa bước 4

Bước 5: Bạn có thể tạo mẫu kịch bản mới bằng cách chọn phần “Tạo kịch bản tùy chỉnh theo yêu cầu” 

Sau đó, tùy vào mục đích tin nhắn, bạn tiến hành chọn 1 trong 2 loại tin nhắn: Tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn kèm hình ảnh. 

Minh họa bước 5
Minh họa bước 5

Bước 6: Tiếp theo, bạn tiếp hành nhập thông tin tên kịch bản (Tối đa 50 ký tự) và nội dung tin nhắn (Tối đa 2000 ký tự).

Minh họa bước 6
Minh họa bước 6

Bước 7: Ở phần nút bấm, bạn có thể chọn: Gửi tin nhắn, mở website, thực hiện cuộc gọi. 

Minh họa bước 7
Minh họa bước 7

Bước 8: Sau khi hoàn thành, bạn có thể chọn lại những kịch bản cũ đã tạo trước đó trong phần “Danh sách kịch bản”.

Minh họa bước 8
Minh họa bước 8

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp từ A-Z về cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Hy vọng bài viết giúp các cá nhân, doanh nghiệp có được lượng lớn khách hàng, đạt doanh thu cao, tiết kiệm chi phí. 

Bên cạnh đó, eZNS đang là 1 trong những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp gửi tin thông báo CSKH qua Zalo OA. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng giao tiếp, cung cấp thông tin nhanh chóng, tiện lợi tới khách hàng mà họ không cần theo dõi OA trước đó. 

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484