Phân biệt gửi tin nhắn quảng cáo trên Zalo và dịch vụ ZNS

Phân biệt gửi tin nhắn quảng cáo trên Zalo và dịch vụ ZNS

Sự phát triển nhanh chóng của Zalo đã tạo ra “mảnh đất” marketing màu mỡ cho doanh nghiệp. Với rất nhiều tính năng hữu ích, tuy nhiên đó cũng là lý do dẫn đến sự nhầm lẫn giữa gửi tin nhắn quảng cáo trên Zalo và Zalo Notification Service. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để phân biệt hai hình thức này.

Dịch vụ ZNS là gì?

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng mà không cần follow Zalo OA trước đó. Cho phép doanh nghiệp gửi lên đến 100.000 tin/giờ với đa dạng dạng tin nhắn. Từ tin nhắn thông báo, tin nhắn dạng bảng đến gửi mã OTP và tích hợp logo, link, hotline hay các nút CTA. Đồng thời cung cấp tính năng gửi theo mẫu, gửi tự động có điều kiện và gửi tin nhắn có cấu trúc. 

Đọc thêm: Dịch vụ ZNS – Bí quyết giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp

Tin nhắn quảng cáo trên Zalo là gì?

Quảng cáo tin nhắn (Message Ads) là một trong những hình thức quảng cáo của Zalo. Mục đích giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội tương tác với họ thông qua ô chat. Điều kiện để doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn quảng cáo trên Zalo là có tài khoản Official Account.

Đọc thêm: Sự khác biệt giữa Zalo ZNS và Zalo Ads bạn cần phải biết

4 điểm khác biệt cơ bản giữa Zalo ZNS và Message Ads

Zalo ZNSMessage Ads
ThuộcZalo Official AccountZalo Ads
Mục đíchThông báo thông tin đến khách hàngQuảng cáo
Lợi íchTiếp cận khách hàng nhanh chóng

Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
Triển khai dễ dàng và tiết kiệm

Thông tin người dùng được bảo mật cao
Người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp
Doanh nghiệp tiếp cận lại trong tương lai

Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot
Quy trìnhĐăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật

Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
Đăng ký mẫu tin cho ZNS

Triển khai thực tế
Chọn “quảng cáo tin nhắn” trong Zalo Ads
Thiết lập đối tượng, chi phí và tạo kịch bản tin nhắn
Tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo
Cung cấp giấy phép quảng cáo và gửi BQT duyệt

Một số lưu ý về Zalo ZNS và Message Ads

  • Zalo ZNS: Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo (nội dung chứa thông tin quảng cáo hay spam đều sẽ không được chấp nhận), chứa 1 tham số đặc trưng cho giao dịch/biến động tài khoản và mỗi lần có thay đổi chỉ được gửi 1 tin nhắn.

Message Ads: Cần tuân thủ quy định về chính sách quảng cáo.

Thông tin liên hệ:

– Website: https://esms.vn/

– Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

– Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

– Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

– Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0901 888 484