Tối Ưu Zalo Ads Bằng Quảng Cáo Tin Nhắn Zalo 

Quảng cáo tin nhắn Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng phổ biến nhất tại Việt Nam.

Dựa trên thói quen và hành vi của người dùng Zalo, doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo tin nhắn Zalo để tối ưu lợi thế marketing trên nền tảng này. 

1. Quảng cáo tin nhắn Zalo là gì?

Quảng cáo tin nhắn Zalo là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua tin nhắn trên ứng dụng zalo. Qua đó, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chốt sale.

Hình thức này được tính phí dựa trên chỉ số CPC (Cost Per Click): Chỉ tính phí khi người dùng nhấp vào bài viết. Do đó, quảng cáo tin nhắn Zalo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mang đến hiệu quả cho chiến dịch với chi phí tối ưu nhất.

Quảng cáo tin nhắn Zalo là một trong 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads.

Trong đó, Zalo Ads là hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch quảng cáo, nhắm tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo.

Xem ngay quảng cáo tin nhắn Zalo

Quảng cáo tin nhắn Zalo là một hình quảng cáo trên Zalo Ads

6 hình thức của Zalo Ads cụ thể:

  • Quảng cáo Zalo OA: Nhằm tăng lượt quan tâm trang Zalo OA của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Website: Đây là một quảng cáo hỗ trợ tăng traffic hiệu quả cho website doanh nghiệp.
  • Quảng cáo sản phẩm: Với layout bắt mắt, hình thức này hỗ trợ doanh nghiệp tạo quảng cáo thu hút người dùng. Đồng thời, các sản phẩm được chọn quảng cáo liên kết trực tiếp với Zalo Shop. Nhờ vậy, góp phần thúc đẩy lượt quan tâm kênh Zalo Shop của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo bài viết: Hệ sinh thái của Zalo gồm Zing, Báo mới,… là nền tảng đọc hỗ trợ quảng cáo bài viết hiển thị tự nhiên hơn đến người dùng.
  • Quảng cáo Video: Là hình thức truyền thông trực quan và sinh động.
  • Quảng cáo form: Giúp khai thác tối đa thông tin của khách hàng nhờ sử dụng form đăng ký, bao gồm các thông tin chính như tên, địa chỉ, nhu cầu,… Từ đó, xây dựng  chiến lược chăm sóc phù hợp nhất cho những khách hàng điền form, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
  • Quảng cáo tin đăng: Đặc biệt phù hợp với ngành BĐS và xe vì hình thức này cho phép chat trực tiếp với khách hàng qua Zalo cá nhân.
  • Và cuối cùng là hình thức Quảng cáo tin nhắn.

>> Xem thêm: Làm thế nào tối ưu nội dung quảng cáo trên Zalo Ads?

2. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo tin nhắn Zalo

Quảng cáo tin nhắn Zalo là một công cụ marketing hiệu quả bởi đem đến các lợi ích đáng chú ý, cụ thể: 

Khả năng tiếp cận tốt

Số người dùng Zalo được thống kê đến tháng 2/2022 lên đến 74.7 triệu người. Vì thế, sử dụng quảng cáo qua Zalo có khả năng tiếp cận tốt đến các khách hàng mục tiêu. 

Tương tác trực tiếp 1:1

Khi chạy quảng cáo tin nhắn Zalo, khách hàng quan tâm đến bài chạy quảng cáo sẽ được hướng trực tiếp đến hộp chat của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có thể tương tác 1:1 với khách hàng, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu.

Thu thập dữ liệu

Những khách hàng tương tác với bài đăng/quảng cáo thông qua tin nhắn zalo dù chưa phát sinh giao dịch mua/đăng ký, nhưng vẫn có thể được xem là một khách hàng tiềm năng.

Vì thế, doanh nghiệp cần sao lưu thông tin tệp khách hàng này. Nhằm chuyển đổi họ bằng các chiến dịch quảng cáo tin nhắn zalo khác phù hợp hơn.

Hỗ trợ chatbot

Một trong những tính năng thú vị của Zalo OA chính là chatbot. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều kịch bản chatbot mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào. 

Để quảng cáo tin nhắn Zalo đem lại hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp nên kết hợp với kịch bản chatbot thông minh. Nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa giúp tiết kiệm đáng kể nguồn nhân lực và chi phí.

Đồng thời, nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ hệ thống phản hồi tự động 24/24 các thắc mắc của khách hàng. Trong thời buổi cạnh tranh hiện đại, đây là một điểm cộng lớn tác động đến quyết định mua hàng.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Tin Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Nhất 2022

3. Điều kiện tạo quảng cáo tin nhắn Zalo

Điều kiện thực hiện quảng cáo Zalo Ads là doanh nghiệp đã có kênh Zalo OA.

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang truyền thông chính thức của doanh nghiệp. Để đăng ký Zalo OA một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, hãy liên hệ eZNS với đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình toàn bộ quá trình nhé!

Lợi ích khi sử dụng tin nhắn Zalo

Kênh Zalo OA có nhiều chức năng đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp như:

  • Tên thương hiệu có dấu tích xác nhận;
  • Chức năng quản lý lên đến 100 nhân viên;
  • Đo lường và báo cáo hiệu quả;
  • Cho phép đăng Broadcast và bài viết;
  • Cung cấp Chatbot và cho phép khởi tạo nhiều kịch bản chatbot;
  • Phản hồi khách hàng trực tiếp trên kênh và gửi tin tự động đến khách hàng;
  • Quản lý lịch sử tương tác;
  • Tích hợp API: Official Account API, Zalo Notification Service API, Social API, Shop API.

4. Bí quyết quảng cáo tin nhắn qua Zalo hiệu quả

Để thực hiện quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay các tip sau: 

Tối ưu hiệu quả với Multi-channel

Nếu doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa hình thức chạy quảng cáo tin nhắn thì chắc chắn không nên bỏ qua dịch vụ Multi-Channel của eZNS.

Với mô hình này, doanh nghiệp có thể áp dụng quy trình gửi tin nhắn đa kênh, lần lượt từ Zalo -> Viber -> SMS (Ưu tiên gửi tin Zalo nếu tin gửi thất bại hoặc gặp lỗi, sau khoảng 15s, tin nhắn sẽ tự động chuyển sang kênh Viber nếu thất bại nữa thì sẽ chuyển qua tin nhắn SMS).

Nhờ vậy, tin nhắn gửi đi đảm bảo tỷ lệ nhận tin là 100% với chi phí tối ưu nhất.

Tối ưu hóa giao diện Zalo OA

Một trang Zalo OA bắt mắt và chỉnh chu sẽ tạo nên ấn tượng nhất định với thương hiệu. Để Tối ưu Zalo OA, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:

Các thông tin chung: 

Lời giới thiệu, dịch vụ, sản phẩm, nút kêu gọi hành động,… cần được bổ sung đầy đủ thông tin mà Zalo yêu cầu. Trong đó, kết hợp với các từ khóa thương hiệu cũng như sản phẩm để đạt được hiệu quả SEO tốt.

Bài viết: 

Bài viết cần được đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung,trình bày dễ nhìn, hạn chế sai chính tả, nội dung mang đến giá trị cho khách hàng. 

Hình ảnh: 

Hình ảnh trên trang Zalo OA nên được thiết kế thống nhất theo brand và kèm logo. Điều này giúp giao diện trở nên trực quan và chuyên nghiệp hơn, đem đến hiệu quả trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo sự tin tưởng với khách hàng.

Tuân thủ chính sách quảng cáo của Zalo

Trước khi chạy quảng cáo Zalo, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các chính sách quảng cáo. Việc này giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro quảng cáo bị hạn chế, thậm chí khóa tài khoản. 

Tổng quan chính sách quảng cáo của Zalo bao gồm:

  • Chính sách và quy trình duyệt quảng cáo;
  • Sản phẩm bị cấm, hạn chế hoặc cần giấy phép;
  • Quy định về nội dung quảng cáo;
  • Quy định về hình ảnh quảng cáo;
  • Quy định về nội dung trang đích;
  • Quy định về tiêu đề quảng cáo;
  • Chính sách về tính định vị của quảng cáo;
  • Quy định về sử dụng Zalo Form;
  • Quy định về tạm ngưng cung cấp dịch vụ bởi Zalo Ads;
  • Quy định về xác thực nhà quảng cáo.

Lời kết

Quảng cáo tin nhắn Zalo đang là một trong những xu hướng marketing đem đến hiệu quả tốt được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy vậy, trước khi triển khai hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp cần sở hữu kênh Zalo OA và nghiên cứu các chính sách sử dụng quảng cáo Zalo để chiến dịch đạt hiệu quả nhất nhé!

Hy vọng thông qua bài viết hôm nay, doanh nghiệp sẽ lên cho mình một chiến lược đầu tư quảng cáo Zalo lâu dài nhằm tiếp cận tối đa tệp khách hàng mục tiêu và tạo ra quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất!

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ Zalo Marketing cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (8 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484