Spam Tin Nhắn Zalo – Doanh Nghiệp Có Nên Sử Dụng?

Có phải doanh nghiệp của bạn đang loay hoay không biết làm sao để tiếp cận với nhiều khách hàng vừa nhanh vừa ít chi phí? Hiện tại, có khá nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang tìm cách tối ưu để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như cách chăm sóc hàng loạt khách hàng hiệu quả hơn.

Spam tin nhắn Zalo – Từ khóa đang được quan tâm và tìm kiếm nhiều trên google, được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề được nhắc trên.

Cùng eZNS tìm hiểu rõ hơn về hình thức marketing này, cũng như phân tích ưu, nhược điểm nhằm kết luận tính hiệu quả khi áp dụng nhé!

Spam tin nhắn Zalo là gì?

Để định nghĩa spam tin nhắn Zalo là gì, chỉ cần hiểu đúng từ “spam” là đã giải thích được cụm từ khóa này rồi. 

Câu chuyện về nguồn gốc từ “spam”

SPAM (Stupid Pointless Annoying Messages) được dịch thô là những tin nhắn ngu ngốc, gây phiền. 

Năm 1978, “spam” lần đầu tiên xuất hiện khi một người đàn ông đã nảy sinh ý tưởng và gửi những bức thư điện tử nhằm quảng cáo sản phẩm mới đến nhiều người. Nội dung lẫn hình thức trình bày của các bức thư đó hoàn toàn giống nhau. Và ông ta đã gửi đến 393 người cùng một thời điểm thay vì gửi từng cái cho từng người như thông thường.

Có thể thấy, lúc đầu spam là thuật ngữ được dùng để nói về việc gửi thư điện tử đến nhiều người cùng lúc.

Cụ thể hơn, chỉ cần địa chỉ email của đối tượng mà người gửi hướng đến. Những bức thư mang tính chất quảng cáo sẽ được gửi đi mà không cần có sự đồng ý của người nhận dù họ có muốn hay không.

Do đó, ngày nay spam được hiểu ngắn gọn là thư rác.

Định nghĩa “spam tin nhắn Zalo”

Từ đây, spam tin nhắn Zalo có thể giải thích là những tin nhắn quảng cáo Zalo, tin nhắn rác, tin rao vặt được gửi hàng loạt đến các tài khoản Zalo cá nhân.

Mục đích của người gửi là quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người một cách nhanh nhất, đơn giản nhất và tốn ít chi phí nhất.

Có thể nhận thấy, phương pháp này sẽ được hiểu theo hai hướng, bao gồm:

Tích cực nếu như nội dung tin nhắn spam đó có ích cho cả người gửi lẫn người nhận. Đòi hỏi sản phẩm/dịch vụ phải chất lượng, gửi đúng tệp khách hàng (người nhận) đang có nhu cầu, quan tâm đến.

Tiêu cực khi nội dung khiến người nhận cảm thấy khó chịu vì bị doanh nghiệp/cá nhân tự tiện làm phiền bởi những tin nhắn vô bổ đối với họ.

Cùng phân tích ưu, nhược của hình thức marketing này qua các phần dưới đây nhé!

Ưu điểm của spam tin nhắn Zalo 

Tiếp cận trực tiếp đến số lượng lớn khách hàng

Chắc chắn điều đầu tiên khi nhắc đến ưu điểm của spam tin nhắn Zalo là khả năng tiếp cận trực tiếp đến nhiều khách hàng. Chỉ cần có thông tin về số điện thoại của tệp đối tượng có đăng ký với Zalo là có thể gửi tin nhắn Zalo hàng loạt rồi.

Tiết kiệm thời gian

Spam tin nhắn Zalo tức là gửi tin nhắn Zalo cho nhiều người cùng một lúc. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, thay vì gửi từng tin cho từng người.

Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức sms marketing khác nói riêng, và các hình thức marketing khác nói chung thì chi phí gửi tin nhắn Zalo hàng loạt rất thấp. 

Hiện tại, bên eZNS vẫn đang triển khai CTKM tặng 30.000 tin nhắn miễn phí cho doanh nghiệp đăng ký Zalo OA tích vàng lần đầu nhé!

Nội dung đa dạng

Spam tin nhắn Zalo cho phép nội dung có thể bao gồm hình ảnh, chữ viết đủ dấu, không bị giới hạn ký tự. Ngoài ra còn có nút hành động CTA giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác hai chiều.

Đặc biệt, Zalo còn tích hợp nhiều tính năng thông minh, giúp bạn mang đến thông điệp thu hút khách hàng, đánh thẳng vào tâm lý người dùng khơi gợi sự tò mò. 

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết gửi Zalo hàng loạt

Nhược điểm của spam tin nhắn Zalo

Spam tin nhắn Zalo có thể sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải một số khó khăn như: 

  • Không tập trung vào tệp khách hàng tiềm năng;
  • Dễ phản tác dụng nếu nội dung không đúng nhu cầu;
  •  …

Doanh nghiệp nào nên sử dụng spam tin nhắn Zalo?

Từ khái niệm cho đến ưu và nhược, có thể nhận thấy, tùy vào mục đích chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp và hộ kinh doanh hướng đến mà cân nhắc khi sử dụng spam tin nhắn Zalo.

Doanh nghiệp nên sử dụng spam tin nhắn Zalo?

Những doanh nghiệp hay các cá nhân đang trong thời điểm mới bắt đầu kinh doanh. Họ đang cần nhiều người biết đến thương hiệu với mức chi phí bỏ ra thấp thì đây được xem là một trong những giải pháp rất hữu hiệu.

Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức marketing khác thay thế?

Trong trường hợp doanh nghiệp nhận thấy việc sử dụng hình thức marketing này không đáng để đánh đổi với những tác hại mà nó có thể gây ra.  Doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức marketing khác mang lại giá trị cao hơn với những hạn chế không đáng kể.

Điển hình là dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo (ZNS).

Cũng sử dụng “kho vàng” Zalo để thực hiện hoạt động marketing, nhưng đây là hình thức có khả năng giúp doanh nghiệp tăng thêm niềm tin với khách hàng. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. 

Xem thêm: Lợi ích của chăm sóc khách hàng Zalo

Kết luận

Spam tin nhắn Zalo cũng như các hình thức marketing khác, vừa mang lại lợi ích nhưng cũng có những mặt hạn chế nhất định. Hi vọng, qua bài viết, bạn đọc sẽ có kiến thức về công cụ quảng cáo này để cân nhắc sử dụng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh.

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484