3 Loại Hình Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Zalo OA

tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo

Zalo – Nền tảng giúp doanh nghiệp tiếp cận và CSKH hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu loại hình tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo?

Tại sao CSKH trên Zalo OA lại được nhiều doanh nghiệp quan tâm và đầu tư? Bài viết dưới đây của eZNS sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào Zalo OA?

Theo thống kê vào tháng 2/2022 cho biết, Zalo là một trong những nền tảng MHX liên lạc được người Việt sử dụng nhiều nhất hiện nay. Con số lên đến hơn 74,7 triệu người và đang dần tăng cao mỗi ngày.

Điều này cho thấy, Zalo chính là “mảnh đất vàng” đầy tiềm năng mà doanh nghiệp cần phải khai thác và quan tâm. Vì thế, đây có thể là “mồi câu” giúp tiếp cận khách hàng mới và đến gần hơn với khách hàng cũ.

Đồng thời, Zalo OA là giải pháp Marketing cực kỳ phù hợp cho doanh nghiệp. Bởi nó vừa giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, vừa giải quyết bài toán bán hàng. Đặc biệt, đem lại hiệu quả chăm sóc khách hàng mục tiêu tối ưu về kinh phí, nhân lực.

tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo
Tham khảo 3 loại hình tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo được sử dụng nhiều nhận hiện nay

Loại hình tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo hiệu quả?

OA được xem như “bộ mặt” của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo. Đây là kênh hỗ trợ quảng bá sản phẩm/dịch vụ và giúp doanh nghiệp tiếp cận, liên hệ khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Hiện nay, nhằm đem lại hiệu quả tốt hơn trong chiến lược marketing. Doanh nghiệp cần biết các loại hình tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo, cụ thể:

Tin nhắn Zalo Broadcast

Tin nhắn Zalo Broadcast, được đánh giá là một trong những tính năng tiện ích và hiệu quả của Zalo. Broadcast cho phép gửi zalo hàng loạt và tự động đến khách hàng mục tiêu đã quan tâm đến Zalo OA trước đó. Điều đặc biệt, việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng Broadcast hoàn toàn miễn phí 100%. Vì thế, đây còn gọi là phương pháp marketing zalo 0 đồng mà doanh nghiệp nên tận dụng.

Ngoài ra, để tin nhắn được gửi đến khách hàng chính xác và ấn tượng hơn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh đối tượng và nội dung tin nhắn dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Nội dung đa dạng: Ký tự có dấu, hình ảnh, CTA,…
  • Cá nhân hoá: Độ tuổi, giới tính, sở thích,…
  • Chính xác hoá: Khu vực, vị trí,…

Dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo này thường được áp dụng cho các trường hợp gửi các thông báo hấp dẫn khác nhau. Trong đó bao gồm: Chương trình ưu đãi, khuyến mãi, các sự kiện, giới thiệu sản phẩm mới, cửa hàng mới khai trương,…đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác.

>> Quan tâm: Top 3 Mẫu Tin Quảng Cáo Zalo Siêu Thu Hút

Tin nhắn Zalo phản hồi

Một sự thật mà nhiều doanh nghiệp chưa biết đến hoặc chưa biết tối ưu. Sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo phản hồi, tại đây, bạn có thể thiết lập phản hồi tự động khi có khách chủ động liên hệ trang Zalo OA của mình.

Trong đó, OA cho phép sử dụng khoảng 8 tin nhắn phản hồi miễn phí trong vòng 48h, được tính kể từ thời điểm khách hàng quan tâm đến Zalo OA doanh nghiệp và chủ động gửi tin nhắn đến. Sau mỗi lần gửi tin, hệ thống sẽ tự động giảm đi số tin nhắn phản hồi được cấp miễn phí, hạn mức sẽ được thiết lập lại khi OA nhận được tin nhắn mới từ khách hàng.

Sau khi sử dụng hết 8 tin nhắn phản hồi miễn phí, kể từ tin thứ 9 hoặc trường hợp tin nhắn được gửi sau 48h sau khi khách hàng liên hệ OA, việc doanh nghiệp gửi tin đến khách hàng sẽ được tính là tin nhắn chủ động (ZNS), tất nhiên, lúc này doanh nghiệp sẽ bị mất phí.

Tin nhắn Zalo chủ động

Tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo chủ động được hiểu là tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service). Hoạt động theo cơ chế tích hợp hệ thống API hiện đại. Cho phép doanh nghiệp thiết lập gửi thông báo, tin nhắn CSKH một cách tự động mà không cần khách hàng phải theo dõi OA trước đó.

Điều kiện để triển khai hình thức tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo zns là doanh nghiệp cần phải xác thực danh tính và sở hữu trang OA tích vàng. 

ZNS được đánh giá là hình thức marketing qua zalo đem lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp, bởi tiện ích:

  • Sáng tạo nội dung tin nhắn hấp dẫn khách hàng: Logo, hình ảnh, màu sắc,…
  • Tạo tương tác 2 chiều, khách hàng có thể phản hồi lại tin nhắn ZNS.
  • Nút Call To Action (CTA) kêu gọi hành động tương tác, mua hàng, đăng ký,…
  • Chi phí tiết kiệm hơn 40% so với các kênh marketing khác.

>> Xem ngay: Hướng Dẫn Gửi Tin Zalo Tự Động Mới Nhất 2022

tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo
eZNS – Ứng dụng gửi tin nhắn Zalo chủ động mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng

Tạm Kết

Doanh nghiệp của bạn muốn triển khai chiến lược gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Lựa chọn đơn vị dịch vụ nào uy tín? Sử dụng như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

eZNS – Đơn vị cung cấp dịch vụ ZNS uy tín – chất lượng hiện nay, đặc biệt, hiện đang có chương trình khuyến mãi đặt biệt:

TẶNG MIỄN PHÍ 30.000 TIN NHẮN ZALO ZNS 

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484