Với số lượng người dùng “cực khủng”, chăm sóc khách hàng trên Zalo đang được áp dụng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp. Nội dung chăm sóc khách hàng cũng dần được đầu tư tỉ mỉ hơn.
Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ – Chiến lược marketing giúp doanh nghiệp kết nối mối quan hệ, chuyên nghiệp hoá quy trình CSKH, gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Với từng ngữ cảnh, tin chăm sóc khách hàng cũ sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tham khảo một số mẫu đã được sử dụng phổ biến dưới đây. Từ đó, xây dựng chiến lược Zalo chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Mẫu tin chăm sóc khách hàng cũ đem đến nhiều lợi ích
1. Mẫu tin chăm sóc khách hàng trên Zalo là gì?
Mẫu tin chăm sóc khách hàng cũ là tập hợp các tin nhắn tiêu chuẩn áp dụng trong từng tình huống cụ thể. Nhằm đơn giản hóa quá trình chăm sóc khách hàng và đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất sau khi mua hàng hoặc quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Thông thường, các mẫu này được chia thành nhiều nhóm theo kịch bản liên quan đến nhu cầu, mong muốn của khách hàng nhằm dễ dàng sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo
2. Lợi ích khi sử dụng mẫu tin chăm sóc khách hàng
Chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là lý do duy nhất khiến khách hàng chọn doanh nghiệp. Quan trọng hơn, trải nghiệm dịch vụ trước và sau khi mua hàng cũng là một điểm cộng không nhỏ đối với quyết định mua hàng và tiếp tục trung thành với doanh nghiệp/thương hiệu hay không. Để đáp ứng những điều đó, sử dụng mẫu tin chăm sóc khách hàng cũ, sẽ đem đến các lợi ích, cụ thể:
- Mỗi tin nhắn gửi đến khách hàng đều được thay đổi các thông tin cá nhân chính xác. Nhờ tính năng cá nhân hóa tin nhắn này, trải nghiệm khách hàng được nâng cao, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Tiết kiệm thời gian và công sức so với hình thức phản hồi 1:1 thông thường.
- Ngoài việc tối giản thời gian phản hồi cho nhân viên, các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ kết hợp với tính năng gửi tự động, giúp các thông tin gửi đi ngay khi khách hàng phát sinh hành động theo kịch bản đã định sẵn.
- Khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Tối ưu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt.
Tham khảo: Hướng Dẫn Gửi Tin Zalo Tự Động Mới Nhất 2022
3. Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hay kinh điển
Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ được chia sẻ theo từng trường hợp cụ thể. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mẫu tin nhắn được sử dụng và đánh giá cao:
Mẫu 1: Thông báo chương trình ưu đãi giảm giá
Xin chào [tên khách hàng],
[Tên doanh nghiệp] đang có chương trình [tên chương trình] từ ngày [thời gian]. Với hàng ngàn ưu đãi giảm giá từ đa dạng ngành hàng. Tìm hiểu chi tiết khuyến mãi tại đây nhé!Voucher [x]% dành riêng cho bạn khi mua sắm tại [Tên doanh nghiệp]
Mua sắm tiện lợi ngay trên Zalo Shop. Mua gì cũng có với giá cực kỳ ưu đãi như mua hàng trực tiếp tại [Tên doanh nghiệp]. Đặt hàng ngay!
Chăm sóc khách hàng là hoạt động thiết yếu trong doanh nghiệp
Mẫu 2: Chúc mừng sinh nhật, dịp lễ
[Tên doanh nghiệp] chúc mừng sinh nhật quý khách. Kính chúc quý khách nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành công. Trân trọng!Năm mới Quý mão 2023, [tên doanh nghiệp] kính chúc quý khách đón xuân sum vầy, ấm áp, vạn sự như ý và thành công rực rỡ! Chúc mừng năm mới!
Mẫu 3: Mẫu tin xác nhận
Xin chào [tên khách hàng],
Quý khách hàng đã thanh toán [x] VNĐ cho [tên sản phẩm/dịch vụ]. Xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng mua hàng tại [tên doanh nghiệp]. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng tốt hơn trong tương lai.
Kính chúc bạn [tên khách hàng] nhiều sức khỏe và thành công!
Mẫu 4: Mẫu tin khảo sát
Bạn [tên khách hàng] thân mến,
Cảm ơn bạn [Tên khách hàng] đã mua sản phẩm [abc] đơn hàng mã [xyz]. Chúng tôi rất biết ơn và hy vọng bạn dành chút thời gian đánh giá chất lượng sản phẩm. Chúng tôi xin được gửi tặng bạn mã giảm giá [x]% vào đơn hàng tiếp theo cho khách hàng tham gia khảo sát.
Trân trọng.
4. Các lưu ý khi gửi mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ
Mẫu tin chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo có ưu điểm là dễ sử dụng, có thể áp dụng được nhiều lĩnh vực, dịch vụ khác nhau,… Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả nhất, hãy lưu ý một số điều sau:
- Nội dung tin được kiểm duyệt, cho phép bởi chính sách Zalo;
- Sử dụng từ ngữ phù hợp, văn minh;
- Kiểm tra trước chế độ gửi tin nhắn hàng loạt nhằm không xảy ra sai sót;
- Đầu tư hình ảnh bắt mắt và tận dụng logo thương hiệu để tăng độ nhận diện;
- Sử dụng nút call to action nhằm tối ưu tương tác 2 chiều, thúc đẩy hành vi mua hàng;
- Có kế hoạch gửi tin cụ thể nhằm đưa thông tin đến khách hàng một cách tự nhiên.
- Xây dựng kịch bản tin nhắn tự động để tiết kiệm thời gian và công sức. Cụ thể là tin chúc mừng sinh nhật, chúc dịp lễ tết, xác nhận đơn hàng,… nên sử dụng tin nhắn tự động.
Lời kết
Chăm sóc khách hàng cũ là một hoạt động bắt buộc trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hy vọng những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ trên mang đến các thông tin hữu ích cho chiến dịch CSKH của doanh nghiệp.
eZNS – Giải pháp phần mềm gửi tin nhắn Zalo với nhiều tính năng nổi bật. Đặc biệt, eZNS đang có chương trình ưu đãi với số lượng có hạn:
Tặng 50000 tin nhắn Zalo ZNS
Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ Zalo Marketing cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:
Website: https://ezns.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
- Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.