Bí Quyết Sử Dụng API Gửi Tin Nhắn Zalo Mới Nhất 2022

Zalo – Mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất nhì tại Việt Nam, đang trở thành “kho vàng” được nhiều doanh nghiệp khai thác nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ.

Nhưng, khó khăn lúc này khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu” chính là không biết cách sử dụng API gửi tin nhắn Zalo như thế nào? Thiết lập ra sao và vận hành như thế nào?

Để giải quyết những vấn đề trên, hãy cùng eZNS tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của API

API là gì?

API (viết tắt của Application Programming Interface) được dịch là giao diện lập trình ứng dụng. API cho phép truy xuất đến một tập các hàm thường dùng. Từ đó hỗ trợ trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau.

Ví dụ minh họa

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng hay nghĩ về một trường hợp ứng dụng API cụ  thể như sau:

Khi đi du lịch, chắc chắn bạn sẽ cần một chỗ ở, và lúc này việc tìm kiếm các khách sạn, resort, villa,… là điều bắt buộc. Tuy nhiên, bạn lại không muốn mất thời gian để kiểm tra từng địa địa điểm nhưng vẫn muốn có được một nơi “dừng chân” chất lượng.

Lúc này, các dịch vụ trung gian như Agoda, Traveloka, Airbnb,… sẽ hỗ trợ theo nhu cầu và tiêu chí bạn đặt ra.

Các ứng dụng trên hoạt động dựa vào API, cho phép hiển thị thông tin của các thương hiệu khách sạn khác nhau thông qua API. Nhờ vậy, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và lựa chọn phù hợp nhất.

API gửi tin nhắn Zalo là gì?

Có thể hiểu API gửi tin nhắn Zalo như sau, nếu doanh nghiệp sử dụng Zalo để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách chủ động, lúc này sẽ có API 2 chiều. Cụ thể, 1 chiều từ hệ thống API của Zalo, 1 chiều từ hệ thống bên trung gian. 

Hai API này sẽ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu tệp khách hàng, nhờ đó mà doanh nghiệp có khả năng đo lường tỷ lệ khách hàng nhận tin, đọc tin trên hệ thống Zalo OA một cách chính xác. 

Một số loại API Zalo

Từ thông tin phía trên, có thể thấy API là giao diện lập trình ứng dụng, không phải là ngôn ngữ lập trình mà là các hàm/thủ tục được viết sẵn trên nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Từ đó, Zalo API được hiểu là kênh trung gian tập hợp các lệnh đã được viết sẵn bởi Zalo. Thông qua đó, lập trình viên có thể sử dụng ứng dụng của bên trung gian (bên thứ 3) tương tác với nền tảng Zalo và kết nối tới hàng trăm triệu người dùng Zalo. 

API Zalo gồm các loại sau:

Zalo Notification Service API

Loại API này cho phép các doanh nghiệp quản lý, phân loại các mẫu thông báo trên các tài khoản OA, và kết nối với khách hàng qua thuê bao di động sử dụng Zalo. 

Bên cạnh đó, ZNS API còn được tạo ra để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như ZNS về quan hệ tài chính, về giao dịch mua bán, về biến động tài khoản.

Cụ thể, ZNS API thực hiện một số tác vụ điển hình như:

  • Có khả năng cho phép đối tác truy xuất trạng thái thông báo ZNS. Ngoài ra, việc kiểm duyệt thông tin các loại nội dung ZNS được phép đi kèm với hạn ngạch của các lệnh gửi ZNS.
  • Truy xuất thông tin chất lượng gửi ZNS của Zalo OA trong vòng 48 tiếng gần nhất.
  • Thăm dò những ý kiến, phản hồi từ khách hàng.

Article API

Đây là Zalo API cung cấp cho doanh nghiệp quyền đồng bộ hóa và truy cập data bài đăng được viết trên Zalo OA của doanh nghiệp. Thông qua giao thức HTTP, nội dung bài viết có thể được chỉnh sửa, tạo mới. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể hỗ trợ đăng tải nội dung là hình ảnh, video mà không chỉ là con chữ đơn thuần.

Official tài khoản API

Zalo OA là tài khoản đại diện cho doanh nghiệp,… Sử dụng trình quản lý OA/hệ thống các lệnh Zalo OA API giúp doanh nghiệp tương tác và quản lý người dùng quan tâm, liên hệ thông qua tài khoản Zalo OA. Đây chính là điểm mạnh của hệ thống Zalo OA API. Một vài tính năng nổi trội của API này như sau:

  • Gửi tin nhắn dưới nhiều hình thức;
  • Gửi tin kèm video, ảnh sản phẩm;
  • Có khả năng xem lại nội dung các cuộc tương tác trên Zalo OA;
  • Có khả năng truy xuất số quota;
  • Khả năng tiếp nhận các sự kiện về người quan tâm Zalo OA, thẻ tag, tin nhắn thông qua Webhooks.

Những điều cần biết khi sử dụng API gửi tin nhắn Zalo

Để sử dụng API gửi tin nhắn Zalo một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần chú ý đến một số yếu tố sau đây:

  • Gửi tin nhắn Zalo thông thường thì không cần đến API. Nhưng đây là hình thức gửi tin thủ công, không mang lại nhiều hiệu quả;
  • Chỉ dùng API gửi tin nhắn Zalo được khi doanh nghiệp đăng ký Zalo OA;
  • Nếu doanh nghiệp không có đội ngũ lập trình viên, sẽ cần bên trung gian dịch vụ để sử dụng API gửi tin nhắn Zalo;
  • Cần lựa chọn bên trung gian uy tín để thực hiện tốt các tác vụ mà doanh nghiệp mong muốn.

Dịch vụ phần mềm hỗ trợ gửi API gửi tin nhắn Zalo hiệu quả

Hiện tại, eZNS được biết đến là nơi cung cấp dịch vụ đăng ký Zalo OA, cũng như gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS uy tín, chuyên nghiệp.

Dưới đây là một vài lợi ích vượt trội khi doanh nghiệp chọn eZNS là nhà cung cấp trung gian:

  • Có đội ngũ lập trình viên đảm bảo mọi tác vụ của doanh nghiệp được thực hiện dễ dàng;
  • Có hệ thống API dễ dàng tích hợp;
  • Có hệ thống hỗ trợ nhiệt tình 24/7;
  • Có mức giá cạnh tranh;

Kết luận

Tìm ra được giải pháp marketing phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh đã khó, hiểu được cách vận hành để ứng dụng hiệu quả giải pháp đó cũng không hề đơn giản. Qua bài viết, hy vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ hơn về việc dùng API gửi tin nhắn Zalo. Từ đó, không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dịch vụ tại eZNS nhé!

Đăng ký eZNS hôm nay, nhận ngay gói trải nghiệm miễn phí lên đến 50.000 tin Zalo!

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0901 888 484