Zalo Thay Đổi Chính Sách, Doanh Nghiệp Nên Tiếp Tục Kinh Doanh Trên Zalo OA Không?

Từ ngày 01/08/2022, Zalo đưa ra nhiều chính sách thay đổi. Việc này khiến nhiều người đã và đang kinh doanh trên Zalo OA lo lắng. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp quan tâm những đổi mới này có ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng, doanh thu của hay không?

Do đó, bài viết hôm nay sẽ phân tích cụ thể các thay đổi ảnh hướng đến người kinh doanh trên Zalo OA. Ngoài ra sẽ cung cấp các kiến thức hữu ích, cùng tìm hiểu nhé!

Doanh nghiệp cần lưu ý gì với thay đổi của Zalo?

Hiện tại, Zalo có khá nhiều thay đổi, để bắt kịp và vận hành được hiệu quả tốt nhất. Vì thế, oanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau đây:

1. Nâng cấp tài khoản Zalo Cloud Account

Gần giống như nguyên tắc hoạt động của Facebook. Hiện nay, để kinh doanh trên Zalo OA, doanh nghiệp bắt buộc phải có tài khoản Business và trả phí theo quy định.

Zalo yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân bán hàng sẽ nâng cấp tài khoản OA thường lên tài khoản có quyền hạn và tính năng kinh doanh.

2. Thu phí các tính năng trên OA

Nhiều tính năng trước kia được miễn phí. Tuy nhiên, sau khi chính sách kinh doanh trên Zalo OA thay đổi. Do đó, một số tiện ích như Chatbot OA, API ZNS, Broadcast, tin nhắn chủ động,… zalo thu phí sẽ được triển khai. Thực tế, lúc này, để sử dụng những tính năng tốt hơn hỗ trợ việc kinh doanh, doanh nghiệp cần nâng cấp OA. Do đó, dịch vụ tích vàng Zalo OA là lựa chọn phù hợp ngay lúc này.

kinh doanh trên zalo oa
Bảng thu phí zalo dành cho tài khoản kinh doanh

3. Các mức phí cho doanh nghiệp

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng người dùng, OA đưa ra nhiều mức chi phí khác nhau theo phân khúc doanh nghiệp, điển hình như:

  • Doanh nghiệp SMES.
  • Doanh nghiệp lớn.
  • Người kinh doanh cá nhân/doanh nghiệp mới kinh doanh.

>> Xem ngay: Ứng Dụng Zalo ZNS Cho Các Nhà Cung Cấp Hosting/Domain/Server

4. Xác minh tài khoản thực

Đặc biệt, việc thay đổi này cực kỳ cần thiết. Trước kia, tình trạng OA rác khá nhiều, bởi lẽ doanh nghiệp, người bán hàng chỉ lập Zalo OA sau đó không khai thác và hoạt động.

Vì thế, việc tính cước sẽ giúp Zalo kiểm soát được những tài khoản nào thật sự đang sử dụng và chú trọng Zalo. Hỗ trợ hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

5. Thay đổi tư duy người dùng

Không chỉ dừng lại ở việc thay đổi các quyền hạn về tính năng khi thu phí. Bước chuyển đổi này của Zalo như bước ngoặt, tiên phong cho quá trình thay đổi tư duy người dùng. Người dùng Zalo sẽ bắt đầu có thói quen trả phí để nhận được những quyền hạn tốt nhất thay vì chỉ nhận miễn phí như trước kia.

6. Kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng

Cuối cùng, Zalo vẫn là một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Do đó, Zalo OA sẽ là tiện ích giúp doanh nghiệp chăm sóc và tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Sau khi nhìn nhận tổng quát về chiến lược thay đổi của Zalo. Có thể khẳng định, việc thay đổi này cực kỳ tiềm năng, giúp doanh nghiệp kinh doanh trên Zalo OA sẽ có tầm nhìn dài hạn và kế hoạch đầu tư phù hợp hơn.

kinh doanh trên zalo oa
Chính sách mới tạo ra nhiều làn sóng đối với doanh nghiệp đang kinh doanh trên zalo

Góc nhìn Zalo Zns thay đổi như thế nào?

Theo cách nhìn chủ quan, nếu doanh nghiệp đã có được một lượng khách hàng quan tâm và theo dõi Zalo OA trước đó. Khi kinh doanh trên Zalo OA trong thời gian tới, doanh nghiệp nên khai thác tính năng của Zalo tích vàng. Đặc biệt, khuyến khích người kinh doanh cá nhân sẽ nâng cấp Zalo Business.

1. Góc nhìn về mặt tích cực

  • Triển khai rà soát chất lượng thị trường Zalo, loại bỏ tài khoản ảo, OA rác.
  • Kết quả cho các chiến lược quảng cáo Zalo OA được tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hơn.
  • Tính năng tin nhắn ZNS của Zalo được tối ưu, chăm sóc và tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Vận hành linh hoạt giữa zns và broadcast nhằm tạo liên hệ tích cực, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Sử dụng mã QR code Zalo hiện đại, liên tục chăm sóc khách hàng đa kênh và chủ động.
  • Kết hợp giữa các kênh với nhau, hạn chế trường hợp bỏ lỡ tin nhắn khách hàng, chuyên nghiệp hoá quy trình chăm sóc.

2. Góc nhìn về mặt tiêu cực

  • Thử thách với doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh trên Zalo sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì phí dịch vụ.
  • Hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng mới, bởi lẽ OA hoạt động tốt hơn nhờ data có sẵn trước đó.
  • Nếu không xác minh tích vàng, các tính năng sẽ bị hạn chế, không hỗ trợ người bán hàng.

>> Tìm hiểu ngay: 3 Loại Hình Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Zalo OA

Doanh nghiệp thay đổi điều gì khi zalo ra chính sách mới?

Dễ dàng nhận thấy, sau khi Zalo đưa ra thay đổi mới đã tạo ra nhiều làn sóng, có tích cực và tiêu cực. Song, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến chiến lược và kế hoạch kinh doanh trên Zalo OA của doanh nghiệp, cá nhân.

Để đạt được kết quả tốt, doanh nghiệp cần phải đầu tư thời gian, tiền bàn và đưa ra chiến lược gần nhất với những thay đổi và hành vi người dùng trên nền tảng này.

Nếu có cái nhìn khách quan, chiến lược lần này Zalo đã thật sự làm khá mạnh mẽ, hỗ trợ “làm sạch” thị trường. Đây là yếu tố giúp nền tảng trở nên chất lượng và tiềm năng hơn với người kinh doanh, tạo cơ hội phát triển cho mọi doanh nghiệp.

Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay, đã giúp doanh nghiệp và người kinh doanh trên Zalo OA nhìn nhận được cơ hội cực kỳ tiềm năng. Từ đó đưa ra cho mình chiến lược phát triển phù hợp và bền vững, khai thác triệt để “kho vàng” Zalo trong chiến lược CSKH chuyên nghiệp hơn.

eZNS – Đơn vị cung cấp dịch vụ ZNS uy tín – chất lượng hiện nay, đặc biệt, hiện đang có chương trình khuyến mãi đặt biệt:

TẶNG MIỄN PHÍ 50.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484