4 Tuyệt Chiêu Giúp Doanh Nghiệp Sử Dụng Zalo OA Hiệu Quả

Zalo OA không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh. Song, làm cách nào để sử dụng Zalo OA hiệu quả không phải ai cũng biết. Nhưng, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và CSKH trên nền tảng Zalo.

Vậy làm thế nào để sở hữu Zalo OA, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ biết cách quản lý và sử dụng Zalo OA hiệu quả.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo OA

Zalo OA là viết tắt của cụm từ Zalo Official Account. Đây là trang dành riêng cho hoạt động kinh doanh, bán hàng trên Zalo. Tại đây, doanh nghiệp có thể bán hàng, quảng bá sản phẩm, chia sẻ thông tin, chăm sóc khách hàng,… tương tự trang Page của Facebook.

>> Không thể bỏ qua: Zalo Thay Đổi Chính Sách, Doanh Nghiệp Nên Tiếp Tục Kinh Doanh Trên Zalo OA Không?

Việc đăng ký tài khoản hiện nay khá đơn giản. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang đăng ký

Doanh nghiệp/cá nhân có thể đăng ký OA bằng cách click vào đường link chính thủ của Zalo: http://oa.zalo.me

Tiếp đến, đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân (đăng nhập bằng user số điện thoại hoặc quyét mã OR). Sau đó, chọn mục “Tạo Official Account ngay” theo hình hướng dẫn.

Sử dụng zalo oa hiệu quả

Lưu ý: Zalo chỉ hỗ trợ đăng ký khi người dùng sử dụng số điện thoại Việt Nam, đầu số (+084).

Bước 2: Lựa chọn loại tài khoản

Tại đây, Zalo sẽ gợi ý cho bạn 3 loại hình tài khoản, bao gồm: Doanh nghiệp, Nội dung, Cơ quan nhà nước.

Nếu thiết lập với mục đích kinh doanh, bạn sẽ lựa chọn “Doanh nghiệp”.

Sử dụng zalo oa hiệu quả

Sau đó, sẽ có 2 loại OA tương ứng theo nhu cầu, cụ thể với nhu cầu:

  • OA phổ thông: Phù hợp như nhóm người dùng chưa có GPKD (Có thể bổ sung GPKD nếu muốn nâng cấp tài khoản). Sử dụng với mục đích quảng cáo (Zalo Ads). Loại hình này cho phép sử dụng nhiều tính năng như nhắn tin, bài viết, chatbot, broadcast, gọi thoại,… 
  • OA xác thực: Tài khoản này chỉ dành cho người đăng ký có GPKD. Thời gian xác thực khoảng 14 ngày sau khi nộp hồ sơ xác thực tài khoản. Tại đây, doanh nghiệp sẽ được quyền chọn các tính năng đa dạng, tuỳ thuộc vào gói dịch vụ OA sẽ đăng ký.

>> Xem ngay: Dịch Vụ Tích Vàng Zalo OA – Điểm Tựa Thương Hiệu

Bước 3: Thiết lập tài khoản OA

Sau khi lựa chọn loại tài khoản phù hợp, doanh nghiệp cần thiết lập và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu:

  • Danh mục hoạt động: Chọn theo lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
  • Tên OA: Được đặt theo các gợi ý bao gồm tên doanh nghiệp theo GPKD, tên nhãn hiệu (đã đăng ký với cục sở hữu trí tuệ), tên gọi khác (Tên loại hình dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu,…).
  • Thông tin giới thiệu: Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại liên hệ,…
  • Cập nhật hình ảnh: Ảnh đại diện (Kích thước 150x150px, tối đa 15MB), ảnh bìa  (Kích thước 320x180px, tối đa 15MB).
  • Và một số thông tin khác trong thiết lập để sử dụng zalo oa hiệu quả nhất.

Sau khi tạo tài khoản OA, quản trị viên Zalo sẽ gửi cho người dùng thông báo về thời gian xét duyệt và trả kết quả. Thông thường, khoảng 2 – 3  ngày làm việc (tối đa 7 ngày), bạn sẽ biết được tài khoản của mình đăng ký hợp lệ không.

>> Có thể bạn quan tâm: 3 Loại Hình Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Zalo OA

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA?

Có thể doanh nghiệp chưa biết, nhưng nếu vận hành và sử dụng zalo oa hiệu quả. Bạn sẽ phát hiện ra nhiều tính năng chỉ có Zalo mới sở hữu, cụ thể:

  • OA cho phép tiếp cận 100% người dùng quan tâm cho mỗi bài đăng. Trong khi, Fanpage của Facebook giới hạn, ước chừng 20% số người theo dõi trang. 
  • Gia tăng trải nghiệm người dùng tối đa. Vì Zalo hạn chế gửi thông báo spam, không khiến người dùng khó chịu.
  • Dễ dàng thiết lập tin nhắn khoanh vùng nhóm đối tượng người dùng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, khu vực,…).
  • Gửi tin nhanh chóng, tốc độ nhanh, đính kèm hình ảnh, video chất lượng.
  • Tiếp cận nhanh với chi phí tiết kiệm, phù hợp cho mọi doanh nghiệp.

Và nhiều tính năng khách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và CSKH hiệu quả. Do đó, OA luôn là chiến lược marketing mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm và đầu tư.

>> Tham khảo cách thiết lập tin nhắn zalo nhanh chóng và hiệu quả:

Cách sử dụng Zalo OA hiệu quả cho doanh nghiệp

OA luôn là kênh marketing hiệu quả nhằm phục vụ truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, gửi gắm thông điệp, CSKH, tương tác và là “câu nối” giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần có chiến lược sử dụng Zalo OA hiệu quả.

Sử dụng zalo oa hiệu quả

Có thể tham khảo một số cách sau đây:

Tối ưu số lượng người theo dõi

Zalo OA cho phép tối đa mỗi ngày sẽ được mời 20 bạn bè quan tâm. Do đó, bạn cần tận dụng tính năng này nhằm gia tăng lượng theo dõi, quan tâm OA một cách tự nhiên.

Đầu tư bài đăng chất lượng

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến tính bền vững, khách hàng có quan tâm đến doanh nghiệp hay không. Ngoài ra, nếu phát triển nội dung chất lượng, đây là cách sử dụng zalo oa hiệu quả nhằm xây dựng thương hiệu, uy tín doanh nghiệp.

Do đó, hãy luôn ưu tiên làm mới nội dung, ngoài tính sáng tạo, thu hút. Hãy tạo ra giá trị cho khách hàng khi họ theo dõi và quan tâm đến tin đăng mỗi ngày của doanh nghiệp nhé!

Đặc biệt, tần suất đăng bài cũng khá quan trọng. Nên lập kế hoạch đăng bài nhằm duy trì tương tác, tần suất xuất hiện của thường hiệu thường xuyên. Đây là bí kíp giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Sử dụng mã QR code

Zalo có tính năng quét mã QR code, song nhiều doanh nghiệp lại “bỏ lỡ” tính năng này. Nhưng đây là cách giúp khách hàng tìm kiếm tài khoản OA tiện lợi và nhanh chóng. Bởi thế, hãy tận dụng QR, chia sẻ nó đến khách hàng, bạn bè. Sử dụng viral trên các nền tảng khác như website, mạng xã hội nhằm gia tăng số lượng người theo dõi hơn.

Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads)

Zalo Ads luôn là công cụ hiệu quả trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể đầu tư khoảng ngân sách phù hợp. Đồng thời, triển khai chạy quảng cáo nhằm gia tăng lượng theo dõi, khách hàng quan tâm và doanh số được cải thiện hơn.

Tạm kết

Tin rằng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên, doanh nghiệp đã biết cách sử dụng Zalo OA hiệu quả. Từ đó, ứng dụng vào hoạt động tiếp cận, quảng bá thương hiệu và không thể thiếu là tối ưu hoá quy trình chăm sóc khách hàng mục tiêu.

eZNS – Đơn vị cung cấp dịch vụ ZNS, dịch vụ tin nhắn zalo uy tín – chất lượng hiện nay. Hiện đang có chương trình khuyến mãi đặt biệt, chỉ có tại eZNS:

TẶNG MIỄN PHÍ 30.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484