Top 4 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Trên Zalo Hiệu Quả Nhất 2022

Hiện nay, hoạt động chăm sóc khách hàng đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh bán hàng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, kinh doanh theo hình thức trực tuyến ứng dụng chuyển đổi số ngày càng được nhiều doanh nghiệp đầu tư nhằm tối ưu chi phí lâu dài, chăm sóc khách hàng một cách tiện lợi hơn. 

Bài viết dưới đây của eZNS sẽ cung cấp cho bạn đọc top 4 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo. Đây là một hình thức CSKH đang được không ít doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực quan tâm và ưa chuộng sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé!

Hiểu đúng về chăm sóc khách hàng trên Zalo 

Chăm sóc khách hàng trên Zalo được hiểu là hình thức doanh nghiệp ứng dụng nền tảng Zalo thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng để giữ chân và duy trì mối quan hệ với họ.

Dịch vụ này được đánh giá về tính hiệu quả cao. 

Cụ thể, Zalo ZNS (viết tắt của Zalo Notification Service) – Một giải pháp cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, với ZNS, doanh nghiệp có thể gửi tin thông báo cho khách hàng nhưng không nhất thiết cần theo dõi Zalo OA tước. 

Xem thêm: Lợi Ích Của Chăm Sóc Khách Hàng Zalo

Tại sao doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng trên Zalo?

Theo thống kê số liệu, Zalo là mạng xã hội có tỷ lệ người dùng cao nhất tại Việt Nam từ năm 2021, thời điểm bùng nổ đại dịch mạnh nhất. 

Và các tính năng cũng như lợi ích của dịch vụ này đã lý giải được các tên gọi dành cho ứng dụng nhắn tin Zalo. Chẳng hạn như “miền đất hứa”, “mỏ vàng”, “Kho vàng”.

Dưới đây là các lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách nhằm trả lời cho câu hỏi “Tại sao doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng trên Zalo?”

Có thể thiết lập nội dung tin nhắn đa dạng

Sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng trên Zalo cho phép doanh nghiệp soạn thảo tin nhắn không bị giới hạn ký tự. Bên cạnh đó, thông điệp gửi đi còn được thiết kế bắt mắt, thu hút người đọc nhờ tính năng chèn hình ảnh và logo thương hiệu.

Tương tác 2 chiều tiện lợi

Nếu so với hình thức chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ SMS Marketing, Zalo ZNS có khả năng giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác 2 chiều thông qua nút CTA. 

Trong khi đó, dịch vụ tiếp thị SMS chỉ có thể hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phản hồi với khách hàng khi họ chủ động truy cập vào đường link website, hotline,…

Mức phí thấp

Đây còn được đánh cao về lợi ích giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí hiệu quả. Bên cạnh đó, Zalo ZNS còn cho phép doanh nghiệp có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng. 

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng còn có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí nhờ kết nối với internet.

Bảo mật cao, an toàn

Không chỉ sử dụng API 2 chiều mà còn có cả AES, một mã hóa cao cấp giúp dữ liệu của doanh nghiệp được bảo mật an toàn khi Quý khách hàng khi dùng dịch vụ ZNS.

Tạo chủ động trong tương tác

Một điều đặc biệt cần chú ý bởi rất có lợi cho các doanh nghiệp. Đó là mặc dù khách hàng không theo dõi Zalo OA trước đó. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có khả năng chủ động gửi tin trực tiếp khi có dữ liệu về thuê bao di động của họ.

Đo lường linh hoạt

Có thể thấy rằng việc dễ dàng trong hoạt động đo lường là một điểm cộng lớn dành cho dịch vụ Zalo ZNS. 

Cụ thể, nhờ cổng API 2 chiều, doanh nghiệp có thể biết được chính xác số lượng khách hàng nhận và xem tin trên hệ thống Zalo OA.

Tạo sự hài lòng cho khách hàng

Một trong những mục tiêu rất quan trọng trong kinh doanh đó là làm sao có thể giữ chân khách hàng. 

Nói cách khác, duy trì mối quan hệ với khách hàng nhờ chuyên biệt trải nghiệm, qua đó tạo sự hài lòng cho khách hàng đang trở thành mục tiêu của hầu hết những doanh nghiệp có tầm nhìn phát triển bền vững. 

Top 4 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2022

Tiếp cận thường xuyên với khách hàng

Sau khi được khách hàng quan tâm Zalo OA, hoặc doanh nghiệp bạn đã kết bạn được với họ. Đảm bảo bạn cần có chiến lược kế hoạch cho việc tiếp cận khách hàng thường xuyên, nhằm tạo sự chú ý, gây ấn tượng và ghi nhớ trong tâm trí họ. 

Bên cạnh đó, việc chào hỏi, gửi tin chúc mừng sinh nhật hay gửi tin nhắn thông báo các ưu đãi cho khách hàng cập nhật thông tin kịp thời cũng rất cần thiết góp phần tạo nên sự gần gũi hơn. 

Ngoài ra, đăng bài đều đặn về thông tin sản phẩm lên trang Zalo. Đồng thời thiết lập bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo nhằm hiểu hơn về tệp khách hàng. 

Lưu ý là hạn chế đăng bài có nội dung không đúng trọng tâm, gây khó chịu cho khách hàng tránh trường hợp họ block hoặc báo cáo trang đánh mất tài khoản.

Thiết lập các chương trình ưu đãi trên Zalo

Các chương trình ưu đãi không chỉ có nhiệm vụ thu hút thêm khách hàng mới, thúc đẩy doanh số trong ngắn hạn. Ngoài ra, chiến lược này còn có vai trò trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Cụ thể, thiết lập các chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng cũ. 

Và Zalo ZNS chính là giải pháp thần thánh giúp doanh nghiệp xây dựng tin nhắn tự động qua chatbox của Zalo để gửi hàng loạt cho khách hàng. Đảm bảo vừa tiết kiệm thời gian, vừa gửi cho đúng người đúng lúc. 

Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo

Tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi khách hàng, đồng thời chăm sóc khách hàng nhằm giữ chân họ hiệu quả chưa bao giờ dễ dàng. Chính bởi điều này, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Zalo ZNS sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên một cách tối ưu chi phí rất hiệu quả.

Việc gửi đến khách hàng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ưu đãi đặc biệt,… có thể tạo sự thu hút, đáp ứng mong đợi của khách hàng. Qua đó thực hiện mục tiêu gia tăng vòng đời mua hàng, sử dụng dịch vụ, sản phẩm,…

Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2022

Chăm sóc khách hàng Zalo OA bằng công cụ Zalo Notification Service được biết đã mang đến hiệu quả kinh doanh cho không ít doanh nghiệp, đặc biệt là thời điểm trong dịch và sau dịch. 

Cụ thể, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Zalo này cho phép doanh nghiệp kết nối, tương tác với khách hàng sau khi kết thúc hành trình mua hàng của họ một cách tiện lợi, nhanh chóng và không gây cảm giác phiền hà. 

Từ đây, doanh nghiệp có khả năng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nhằm hoàn thiện và cải tiến sản phẩm/dịch vụ. 

eZNS – Nhà cung cấp dịch vụ ZNS đã và đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về chất lượng cũng như độ uy tín, chuyên nghiệp. 

Hiện tại, eZNS đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Tặng miễn phí 50.000 tin nhắn Zalo ZNS để sử dụng.

Xem thêm: eZNS là gì? Cách sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp

Tạm kết

Hy vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức hữu ích nhất dành cho những ai đang quan tâm về cách chăm sóc khách hàng trên Zalo sao cho hiệu quả. Qua đó, góp phần tăng doanh số và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ marketing zalo cùng eZNS, hãy nhanh chóng liên hệ:

Website: https://ezns.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 888 484