Chăm sóc khách hàng là cụm từ quen thuộc với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn duy trì và phát triển bền vững. Tuy nhiên, đừng nghĩ chỉ cần bán hàng và chăm sóc trước khi bán còn sau bán thì không cần thiết. Vậy tại sao nên chăm sóc khách hàng ngay sau bán và mang đến lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?
Tại sao doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng sau bán hàng?

Làm thế nào thu hút sự quan tâm của khách hàng ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm?. Làm thế nào để giữ chân khách quay trở lại nhiều lần sau đó? Đó chính là mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất trước – trong và cả sau khi bán hàng. Để họ cảm thấy được quan tâm và được tôn trọng khi đến với thương hiệu của bạn.
Họ có khả năng mua lại sản phẩm rất lớn cũng như có thể giới thiệu đến bạn bè, người thân họ. Thương hiệu sẽ được quảng bá rộng rãi hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho các hoạt động Marketing. Góp phần thúc đẩy doanh thu phát triển và gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành.
Chi phí nuôi dưỡng và bán hàng cho một khách hàng mới gấp 5 lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ. Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật, dịp lễ/tết hoặc cảm ơn ngay sau khi mua hàng cũng có thể tạo thiện cảm. Và tạo dựng mối quan hệ bền vững.
Dù khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ hay sau quá trình chăm sóc khách hàng và thúc đẩy hành vi tiêu dùng. Thì việc chăm sóc KH sau bán hàng luôn có ý nghĩa lớn lao và mang lại nhiều lợi ích.
Cách chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả
Khảo sát chất lượng phục vụ sau bán
Khi xây dựng các kênh truyền thông và tương tác cần có danh mục riêng để khách hàng có thể dễ dàng gửi phản hồi. Hoặc đóng góp ý kiến đánh giá về chất lượng sản phẩm thái độ phục vụ của nhân viên.
Hãy gửi một tin nhắn đến khách hàng ngay sau khi mua hàng. Để biết được mức độ hài lòng của họ về sản phẩm, dịch vụ vừa mới mua. Bạn có thể sử dụng tin nhắn ZNS – tin nhắn chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. Giúp tiếp cận lượng lớn người dùng trên nền tảng MXH lớn nhất Việt Nam. Và tiết kiệm ½ chi phí hơn so với các kênh tin nhắn truyền thống.
Xem thêm: Tin nhắn Zalo ZNS – Tại sao doanh nghiệp không nên bỏ lỡ?
Luôn luôn giữ liên lạc
Đừng nghĩ sau khi bán hàng là xong mà sau một khoảng thời gian dài bán hàng. Liên lạc lại với KH của bạn và hỏi thăm về tình trạng sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã bán. Chắc rằng doanh nghiệp bạn không bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi hay tin nhắn nào từ khách hàng.
Chính sách đổi, trả rõ ràng
Đừng để xảy ra trường hợp phàn nàn, cãi vã vì vấn đề liên quan đến chính sách bảo hành và đổi trả hàng hóa. Đây chính là nguyên nhân khiến tương hiệu đánh mất danh tiếng và niềm tin vào bạn.
Hãy xây dựng và thi hành các chính sách bán hàng cũng như đổi trả với từng loại sản phẩm, dịch vụ riêng. Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu và chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Chương trình ưu đãi, tri ân
Các chương trình tri ân như lời cảm ơn gửi tới những ai đang và đã đồng hành cùng doanh nghiệp. Để họ cảm thấy rằng lòng trung thành là có giá trị. Thông qua những tin nhắn gửi về mã giảm giá, voucher hay tham gia sự kiện có quà tặng ,…Góp phần tăng thêm sự yêu mến và gắn bó trong thời gian dài.
ìm hiểu thêm về tin nhắn ZNS – tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo nâng cao chất lượng phục vụ của thương hiệu trước – trong – sau khi bán . Góp phần thúc đẩy doanh thu và giải quyết bài toán ngân sách tối đa.
Ngay hôm nay khi đăng ký dịch vụ sẽ được TẶNG THÊM 50.000 TIN ZALO ZNS MIỄN PHÍ. Đặc biệt còn hỗ trợ xác thực tích vàng Zalo OA cực nhanh chóng. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi tại: ezns.vn
Thông tin liên hệ:
– Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
– Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
– Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
– Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.